Saturday, April 20, 2024
spot_img
spot_img

Phong thuỷ bất động sản năm 2021

-

Phong thuỷ bất động sản trong đời sống thường nhật, chuyện tính toán phong thuỷ hay được chúng ta để tâm nhất khi tiến hành xây sửa nhà cửa.

Tuy nhiên, phong thuỷ không chỉ ứng dụng trong việc hỗ trợ xây dựng nhà cửa, bộ môn này còn được sử dụng cho rất nhiêu khía cạnh khác trong cuộc sống, đáng kể nhất là những ứng dụng trong việc phát triển giá trị của bất động sản – dựa vào việc hiểu biết đúng về phong thuỷ và năng lượng của một môi trường phong thuỷ tốt có tác động ra sao tới đời sống của chúng ta.

PHONG THUỶ ỨNG DỤNG TRONG ĐỜI SỐNG – PHONG THUỶ BẤT ĐỘNG SẢN

phong-thuy-bat-dong-san

“PHONG”. “THỦY” VÀ SỰ KÍCH HOẠT NHỮNG NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC

“Phong Thủy” là một nghiên cứu về môi trường sống, bao gồm đất của chúng ta, các cảnh quan, biển, sông, và những ngôi nhà mà con người sinh sống.

Từ góc nhìn rộng hơn, “Phong” bao gồm gió, không khí, khí, mây, bão, bão, các trường năng lượng điện từ và tia và bức xạ. Nó cũng bao gồm các đặc điểm tự nhiên của trái đất như núi, đồi, đá và các tòa nhà ảnh hưởng đến dòng chảy của nó.

Mặt khác, “Thủy” bao gồm sông, hồ, thác nước, suối, ao, hồ nước, mưa, đầm lầy, đường xá, đường phố, tuyết và băng. Nó cũng bao gồm thực vật và những thứ sinh vật khác mà nước nuôi dưỡng.

Về bản chất, phong thủy có thể được xem như một công cụ góp phần hỗ trợ chúng ta thay đổi cuộc sống, và tác động của phong thủy là rất lớn. Bộ môn huyền học này đã ra đời cách đây hàng ngàn năm, qua quá trình nghiên cứu một cách rất tinh tế những ảnh hưởng của môi trường địa lý, thiên văn, thời gian tới đời sống con người. Từ đó, những hệ thống quy tắc phong thủy thật sự tinh vi đã ra đời, giúp kích hoạt những năng lượng tốt cũng như hạn chế sự ảnh hưởng của năng lượng xấu – điều này được gọi là chọn cát tránh hung.

Là một chuyên gia tư vấn phong thủy, tôi luôn khuyên mọi người hãy lựa chọn cho mình những bất động sản có vị trí tốt và nhìn về những hướng tốt, bởi điều này có thể giúp tạo ra hiệu quả tích cực nhờ dòng chảy năng lượng tốt (sinh khí) ở nơi đó. Năng lượng tại nơi ta sinh sống có thể kích hoạt hoặc cản trở những nỗ lực phát triển của chúng ta trong cuộc đời.

chuyen-gia-phong-thuy-phuoc-nguyen-phong-thuy-bat-dong-san

Dù bạn có là người tin vào phong thủy hay không, thì nó vẫn luôn hoạt động. Đôi khi chỉ cần chúng ta thay đổi vị trí và phương hướng ngồi, ăn, ngủ trong một thời điểm nhất định, cuộc sống cũng sẽ có nhiều sự chuyển biến, có thể là tốt hoặc không. Việc sử dụng phong thủy, thực chất là ta đang chủ động bật chế độ phù hợp cho phong thủy hoạt động, để giúp chúng ta có một môi trường sinh sống và làm việc thoải mái và nhiều năng lượng tích cực hơn. Tuy nhiên, phong thủy cũng sẽ không hoàn toàn là quyền năng tuyệt đối, mà còn cần xem xét thêm một vài yếu tố khác nữa.

Người Trung Quốc cổ xưa có câu nói: “Nhất Mệnh, Nhị Vận, Tam Phong Thủy, Tứ Tích Âm Công, Ngũ Độc Thư”. Mặc dù phong thủy có thể là một lực lượng mạnh mẽ trong việc định hình cuộc sống của chúng ta, nó không phải là cách chữa trị cho mọi bệnh tật. May mắn đóng một vai trò quan trọng và Nghiệp Lực gần như là rất quan trọng. Nhân Đức, Thái Độ cùng với Hành Vi của chúng ta cũng xác định cách mỗi người tương tác với người khác. Và sự giáo dục mang lại cho con người kiến thức và khả năng hành động. Do đó, phong thủy là một phần của tổ hợp những vấn đề tác động tới vận mệnh của mỗi người.

Phong thủy cũng không hề cũ, không hề trì trệ. Nó được đặt ngoài các hệ thống triết học khác bằng khả năng thay đổi của nó. Hầu hết các hệ thống tín ngưỡng đều phát triển dựa trên các nguyên tắc tương tự, cụ thể là sự hiểu biết rằng thế giới tự nhiên được thấm nhuần với tinh thần của các vị thần, sự thừa nhận hoặc thờ phụng trong đó sẽ mang lại cho mọi người một số lợi ích trong cuộc sống của họ. Nhưng phong thủy không phải là một tôn giáo hay tín ngưỡng, đó là một triết lý có thể được sử dụng trong bất kỳ nền văn hóa nào, cũng như xuất hiện bên cạnh bất kỳ hệ thống niềm tin nào.

phong-thuy-bat-dong-san (2)

Những người biết về phong thủy đều cảm thấy cần phải hành động để cải thiện cuộc sống của họ. Tuy nhiên, việc sử dụng phong thủy chính xác là một kỹ năng. Đó là khoa học nhiều hơn nghệ thuật. Nó tuân thủ những nguyên tắc chứ không phải chỉ là sự cầu nguyện. Và nguyên tắc không thể được áp dụng ngay lập tức, cũng không thích nghi chỉ để phù hợp với hoàn cảnh của một nơi hoặc một cá nhân. Phong thuỷ sẽ tác động năng lượng đối với một bất động sản trong dài hạn, và ảnh hưởng của nó là đối với tất cả những người sinh sống trên vị trí bất động sản đó.

PHONG THUỶ BẤT ĐỘNG SẢN ỨNG DỤNG RA SAO?

Thực tế đã chỉ ra rằng phong thủy không chỉ ảnh hưởng đến năng lượng của bất kỳ cá nhân nào. Tử Cấm Thành của Trung Quốc được xây dựng theo những chỉ dẫn phong thủy đã tác động đến một trong những triều đại thịnh trị nhất ở quốc gia này – đó là triều đại nhà Minh.

Tử Cấm Thành nằm ở trung tâm Bắc Kinh thời xưa, với hình thế núi phía sau (núi Vạn Niên) và sông chảy phía trước (sông Kim Thủy), tuân theo nguyên tắc tựa Sơn hướng Thuỷ. Trong quá trình xây dựng, hoàng đế Vĩnh Lạc đã lệnh cho các thầy phong thủy tạo ra thiết kế ba lớp: Lớp ngoài tạo thành vòng tròn có 4 đàn tế, lớp giữa là tường thành, và trong cùng là cung điện. Nhìn vào bản đồ Bắc Kinh thời cổ đại, ta có thể thấy phía ngoài tường thành là đền thờ Trời, Đất, Mặt trăng và Mặt trời, tạo thành không gian hình tròn.

Với trục chính chạy từ Bắc xuống Nam, thiết kế Tử Cấm Thành đã chia toàn bộ cung điện thành hai phần: Phần phía Đông tượng trưng cho dương, phần phía Tây tượng trưng cho âm. Mọi sảnh dọc trục chính này đều nhìn về phía Nam, bên trái là dương – nơi mặt trời mọc, bên phải là âm – nơi mặt trời lặn. “Tổ rồng” nằm ở điện Giao Thái. Từ đây ta có thể thấy núi cuồn cuộn phía xa và dòng sông chảy vào cung điện, đem năng lượng từ trời truyền vào Tử Cấm Thành.

Bên cạnh đó, kiến trúc của Tử Cấm Thành còn chứa đựng bản đồ sao với sự xuất hiện của 3 khu vực chính: Bắc Đẩu Bội Tinh, bốn chòm sao Thanh Long – Bạch Hổ – Chu Tước – Huyền Vũ, cùng 28 vì tinh tú trong Nhị Thập Bát Tú, cũng như các yếu tố âm dương, ngũ hành. Chúng được thể hiện qua từng chi tiết nhỏ, từ vị trí hậu điện, tên cổng, hướng cổng, tới các con kênh dẫn nước… Tất cả hòa hợp và kết nối, biến Tử Cấm Thành thành một trong những công trình có phong thủy ấn tượng nhất mọi thời đại.

Không những tác động ấn tượng tới sự thịnh trị của những triều đại cổ Phương Đông, ngày nay, phong thủy còn được sử dụng rộng rãi bởi những người kinh doanh, người nổi tiếng, chính trị gia và các sĩ quan cao cấp từ Trung Quốc, Singapore, Malaysia và các nước châu Á khác. Nó cũng đã trở nên phổ biến ở châu Âu, Mỹ, Úc và Nam Mỹ,…

Nhiều tỷ phú được cho là đã sử dụng các chuyên gia tư vấn phong thủy chuyên nghiệp để giúp họ chọn đúng bất động sản cho doanh nghiệp và gia đình của họ. Có thể lấy ví dụ về Bill Gates, một trong những người giàu nhất thế giới, và ông ta là một người hâm mộ phong thủy (phong thuỷ bất động sản). Bởi thế, ông đã ứng dụng phong thủy cho căn biệt thự Xanadu 2.0 của mình khi bắt đầu tiến hành xây dựng vào năm 1994 để chuẩn bị cho đám cưới của mình với cô nhân viên xinh đẹp Melinda French. Lúc này Bill Gates đã là một tỷ phú. Tuy nhiên, chỉ từ năm 1995, nghĩa là từ thời điểm Gates chuyển đến căn biệt thự thông minh của mình bên bờ hồ Washington thì ông mới chính thức trở thành người đứng đầu trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới và duy trì vị thế đó suốt 15 năm liên tục.

biet-thu-billgates
Tư dinh của Bill Gates nằm bên cạnh ngọn đồi nhìn ra hồ Washington ở Madina, bang Washington, Mỹ. Nguồn ảnh: Internet

Căn nhà của Bill Gates được xây dựng ở bờ Đông của hồ Washington, như vậy, mặt trước của căn nhà, mặt hướng ra mặt hồ Washington chính là hướng chính Tây. Trong Phong Thủy, hướng Tây giáp “đại thủy” (nước lớn) là điềm đại cát, biểu hiện cho đường tiền tài thịnh vượng. Chưa kể, hồ Washington lại là một con hồ lớn với diện tích lên tới 87,6 kilomet vuông, độ sâu trung bình lên tới 32,9 mét, có nơi sâu tới 65 mét. Một nguồn nước khổng lồ như vậy lại nằm ngay ở hướng chính Tây của căn nhà thì đương nhiên việc Gates trở thành tỷ phú giàu nhất cũng không khó hiểu.

Ngoài ra, căn biệt thự của Bill Gates cũng được dựa lưng vào dốc núi tương đối cao phía sau, tạo nên cách cục Đông Sơn Tây Thuỷ. Điều này cực kỳ phát về tài vận, vượt hơn hẳn những khu nhà xung quanh chỉ có mặt tiền hướng ra hồ Washington. Với những giá trị vô cùng đặc biệt mà căn biệt thự Xanadu 2.0 này tác động đến sự nghiệp và cuộc đời của Bill Gates, hiện nay giá trị ước tính của bất động sản này lên tới hơn 154 triệu USD.

Nếu như phần lớn những người hoạt động trong lĩnh vực bất động sản đều biết tới ba nguyên tắc vàng trong bất động sản là: Vị trí, vị trí, và vị trí, thì có lẽ một trong ba nguyên tắc này nên điều chỉnh lại thành phong thủy. Khi một vị trí có được nguồn năng lượng phong thuỷ tốt, nó sẽ tác động rất tích cực tới số phận của những người sinh sống trong đó, đồng thời tự bản thân vị trí bất động sản đó cũng sẽ tăng trưởng vô cùng tốt về mặt giá trị, cũng như đem lại hiệu quả lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư.

phong-thuy-bat-dong-san-3

Tác giả: KTS, chuyên gia phong thuỷ Phước Nguyễn

Thành viên Hiệp Hội Phong Thuỷ Thế Giới IFSA

Thiết kế: Thảo Quyên

Nguồn: reatimes.vn

Tin mới

Danh mục thông tin