Wednesday, July 24, 2024
spot_img
spot_img

Bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi nhờ gia tăng trải nghiệm

-

Bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai ra sao?

Bất động sản nghỉ dưỡng vốn được hiểu là nơi nghỉ dưỡng phục vụ nhu cầu của du khách nhưng hiện nay nó không còn là một chỗ qua đêm được tính bằng sao mà còn cần phải chú trọng trải nghiệm của du khách.

Dưới đây là chia sẻ của ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels châu Á về những yếu tố giúp phục hồi thị trường bất động sản Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở tại Việt Nam và cả thế giới.

bat-dong-san-nghi-duong-Mauro-Gasparotti
Ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels châu Á

Nguồn khách quốc tế mất đi khiến hoạt động của các khách sạn, khu nghỉ dượng phân khúc 4 và 5 sao chịu ảnh hưởng nặng nề. Theo thống kê, hiện nay mức công suất phòng trung bình của phân khúc này giảm từ 62% năm 2019 xuống 24% năm 2020.

Ngoài ra, theo như báo cáo từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, mặc dù lượng khách quốc tế chỉ chiếm hơn 17% tổng lượt khách du lịch trên cả nước nhưng nguồn thu từ khách quốc tế chiếm đến 56% tổng doanh thu từ khách du lịch vào 2019.

Bức tranh du lịch Việt Nam và thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Theo ông Mauro Gasparotti, nhu cầu du lịch sẽ vẫn ở mức thấp hết năm 2021 khi việc di chuyển hạn chế và khó khăn, đồng thời tâm lý khách hàng cũng e ngại tập trung đông người.

Nhưng theo ông, trong thời gian tới, khả năng phục hồi sớm nhất cho du lịch nằm ở phân khúc du khách nội địa. Điều này được thể hiện trong thời gian vừa rồi, vào tháng 4 khi các khu nghỉ dưỡng, khách sạn ghi nhận nguồn cầu gia tăng, công suất phòng trung bình trên cả nước đạt 31%, mức cao nhất kể từ khi bùng phát dịch ở Việt Nam.

Điều kiện để thúc đẩy sự phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ thị trường du lịch. Điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất là dịch Covid-19 phải được kiểm soát, quy định giãn cách phải được gỡ bỏ.

Để thực hiện được điều kiện trên thì vai trò then chốt nằm ở việc tiêm Vaccine nhanh chóng và hiệu quả

Với những nỗ lực từ Chính phủ trong việc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng cũng như việc nghiên cứu thí điểm các kế hoạch và chính sách hỗ trợ phục hồi du lịch, chúng ta có quyền kỳ vọng rằng những nền tảng quan trọng và tích cực này sẽ tạo đà hồi phục cho thị trường khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn trong thời gian tới.

Khi việc di chuyển được nới lỏng, du khách nội địa sẽ đóng vai trò quan trọng, Theo đó, nhóm khách công vụ và du lịch nghỉ dưỡng được dự báo sẽ sớm khôi phục trước tiên, trong khi hoạt động MICE và nhu cầu tổ chức hội nghị lớn sẽ cần nhiều thời gian hơn để phục hồi hoàn toàn.

Đối với phân khúc khách quốc tế, nguồn cầu chỉ có thể phục hồi khi các chuyến bay thương mại quốc tế được kết nối trở lại. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), ngành du lịch toàn cầu cần từ 2,5-4 năm để có thể khôi phục lượng khách quốc tế như của năm 2019.

Các mô hình bất động sản nghỉ dưỡng mới

Trong thời gian qua, đã xuất hiện nhiều mô hình bất động sản mới như staycation và đồng thời những mô hình hiện hữu như boutique hotel, khách sạn có thương hiệu, second home… phát triển mạnh mẽ. Nguyên nhân là do:

Du lịch là một ngành không ngừng thay đổi để thích nghi với các xu hướng mới. Với những thay đổi về yếu tố nhân khẩu học, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, thành phần dân số già… đã và đang góp phần định hình và tạo nên nhiều nhóm khách du lịch mới với các đặc tính riêng.

Đồng thời sự thay đổi về hành vi tiêu dùng của khách du lịch, từ việc chi tiêu cho mục đích sở hữu vật chất, hàng hóa sang chi tiêu cho trải nghiệm

Chính vì vậy, trong những năm gần đây, du khách dân chuyển dịch sang các loại hình mang nhiều tính trải nghiệm như như wellness resort (nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe), boutique hotel, poshtel, select-service (giới hạn dịch vụ), senior living (khu lưu trú dành cho người cao tuổi), second home – ngôi nhà thứ hai…

Bất động sản nghỉ dưỡng – dự án Takshi Ocean Suite Ky Co phong cách Nhật Bản của Danh Khôi

Song song đó, yếu tố khai thác vận hành đối với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đóng vai trò then chốt ngoài yếu tố vị trí trong việc khách hàng lựa chọn sản phẩm đầu tư, đặc biệt trong thời điểm 2021 xuất hiện rất nhiều tên tuổi quản lý vận hành nổi tiếng quốc tế trên thị trường nghỉ dưỡng.

Theo số liệu của Savills Hotels, nếu như cả nước chỉ có 21 thương hiệu khách sạn khu vực và quốc tế vào năm 2010, thì hiện nay con số này đã tăng lên đến 55 thương hiệu và chắc chắn rằng sẽ còn nhiều thương hiệu mới được ra mắt thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam trong thời gian tới

Lưu ý khi tham gia thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Trong thời gian qua, mặc dù thị trường ngôi nhà thứ hai tại Việt Nam đang có nhiều thăng trầm nhưng nhìn chung đây là một sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu của khá nhiều khách hàng.

Người mua hiện nay không chỉ xem các sản phẩm ngôi nhà thứ hai đơn thuần là sản phẩm đầu tư mà còn chú trọng về mục đích sử dụng như một sản phẩm nghỉ dưỡng, một nơi lưu trú mang lại nhiều lợi ích.

Các sản phẩm thu hút sự quan tâm của người mua chú yếu tập trung vào các sản phẩm có tính riêng tư cao, không gian rộng rãi, phù hợp với đối tượng khách gia đình và tọa lạc tại những thị trường có thể tiếp cận thuận tiện bằng đường bộ, đường hàng không từ TP HCM và Hà Nội.

NovaWorld Phan Thiet – nổi bật trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2021

Đặc biệt trong thời gian qua, khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp thì các địa điểm du lịch như Phan Thiết, Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu), Hạ Long càng chứng tỏ được sức hút vì vốn dĩ các thị trường này ít lệ thuộc vào nguồn khách quốc tế và có khả năng khôi phục hoạt động kinh doanh sớm hơn nhờ vào khách du lịch nội địa.

Lưu ý để chọn được sản phẩm phù hợp thì người mua cần nghiên cứu kỹ các thông tin dự án như vị trí, định vị, loại hình sản phẩm, cơ cấu quản lý, năng lực của doanh nghiệp cũng như các đơn vị tư vấn liên quan đến dự án… Những dự án được phát triển bởi các tập đoàn có uy tín và đặc biệt cẩn trọng trong quá trình hoạch định, tính toán kỹ lưỡng về cơ cấu quản lý, đặc tính sản phẩm sẽ mang lại những giá trị tốt cho người mua.

Các sản phẩm đang thu hút khách hàng trên thị trường nhờ sự phát triển các tiện ích phục vụ trải nghiệm và uy tín của chủ đầu tư trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng như sau:

Fanpage: bantindiaoc.com.vn

Tin mới

Danh mục thông tin