Thursday, April 25, 2024
spot_img
spot_img

Angel Island về tay Hưng Thịnh Corp năm 2021

-

Angel Island sẽ được Hưng Thịnh Land triển khai

Angel Island của Sông Tiên Corp nay đã về tay Hưng Thịnh thông qua hình thức mua lại 70% cổ phần tại Công ty Cổ phần phát triển Địa ốc Sông Tiên.

Cuối năm 2020, Asgel Island được biết đến là dự án với các căn biệt thự hạng sang biệt lập trên đảo Nhơn Phước, xã Đại Phước huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với tổng vốn đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng và quy mô 204 ha.

Nguồn tin gần đây cho biết, Hưng Thịnh Corp sẽ hợp tác cùng Công ty Cổ phần phát triển Địa ốc Sông Tiên – thành viên trực thuộc Suối Tiên Group để phát triển dự án Angel Island trở thành đơn vị phát triển dự án thông qua việc nắm giữ 70% cổ phần tại công ty này.

vi-tri-du-an-angel-island
Vị trí Angel Island

Tìm hiểu về dự án Angel Island

Angel Island được Sông Tiên Corp định hướng phát triển thành một dự án đẳng cấp khác biệt với những căn biệt thự có giá từ 25 tỷ đến 82 tỷ đồng (theo thông tin rumor thị trường vào tháng 11/2020), mật độ xây dựng của dự án rất thấp chỉ 18.8%.

Dự án gồm 06 phân kỳ là Belle Isle, Apricus Isle, Ascentia Isle, Estrella Isle, Crest Isle, Shining Isle.

Angel Island với quy mô 204 ha bao gồm: 2.000 căn biệt thự, nhà phố và một building với khoảng 1.700 căn hộ. Theo tiết lộ từ chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư dự án khoảng 20.000 tỷ đồng.

du-an-angel-island-tong-the
Tổng thể dự án Angel Island

Đây là dự án biệt thự biệt lập trên đảo với các tiện ích đặc quyền dành riêng cho chủ nhân những căn biệt thự này khi phần lớn diện tích của dự án dành cho các tiện ích và cảnh quan như nhà trẻ, trường học, viện dưỡng lão, khu mua sắm…đặc biệt điểm nhấn tại dự án là có một bến du thuyền và một khu giải trí lớn với những dịch vụ chưa từng có trên thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, Sông Tiên Corp còn dự định xây dựng một tuyến cáp treo nối từ TPHCM sang dự án Angel Island để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng.

Lịch sử hình thành dự án Angel Island

Vào tháng 12/2004, Khu đô thị du lịch Nhơn Phước (nay là Angel Island) được UBND tỉnh Đồng Nai giao đất cho Công ty TNHH Thương mại xây dựng Nhật Quang (Công ty Nhật Quang) làm chủ đầu tư.

Đến ngày 03/01/2007, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục có quyết định số 31/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 của dự án Khu đô thị du lịch Nhơn Phước.

Trong giai đoạn năm 2003-2007 Công ty Nhật Quang đã tiến hành triển khai dự án Angel Island sau khi hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng. Trước đó, Công ty Nhật Quang đã được Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai lập biên bản bàn giao mặt bằng từ ngày 20/05/2005 và đã được cấp 112 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2008.

Vào cuối năm 2018, Công ty Nhật Quang đã chuyển nhượng 75% cổ phần sang cho Công ty Cổ phần phát triển địa ốc Sông Tiên (Sông Tiên Corp – STC), khi đó STC được thành lập vào tháng 09/2018 với số vốn điều lệ 750 tỷ đồng.

Đến 20/07/2020, Sông Tiên đã tiến hành khởi công công trình Trung tâm Triển lãm trải nghiệm Đảo Tiên – Angel Island Experience Gallery.

Đây là hạng mục quan trọng và được thị trường quan tâm đặc biệt của Sông Tiên khi Trung tâm triển lãm trải nghiệm Đảo Tiên – Angel Island Experience Gallery có tổng vốn đầu tư lên đến 400 tỷ đồng. Với mức đầu tư lớn, hạng mục này là một trong những Nhà Mẫu có quy mô bậc nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Loại hình sản phẩm và giá bán dự án Angel Island

Vào ngày 21/11/2020, Sông Tiên chính thức cho ra mắt dự án Angel Island giai đoạn 1 trên thị trường gồm 121 sản phẩm, trong đó:

  • 46 căn shophouse (nhà phố thương mại)
  • 57 căn biệt thự vườn
  • 18 căn dinh thự Elite

Theo đó, mức giá mà Sông Tiên chào bán ra thị trường thời điểm 2020 của các dòng sản phẩm như sau:

  • Loại hình Shophouse diện tích 154m2 có giá bán: 21 tỷ/căn.
  • Loại hình Garden Villas có sân vườn diện tích 240m2 có giá bán khoảng: 22 tỷ.
  • Loại hình Grand Villas có hồ bơi riêng diện tích 345m2 có giá bán khoảng: 31 tỷ.
  • Loại hình Elite Villas có hồ bơi riêng và sân vườn diện tích 600m2 có giá bán khoảng 55 tỷ.
  • Loại hình Riverfront Mansion diện tích 900m2 có giá bán khoảng 82 tỷ.

Như vậy, ước tính đơn giá của Angel Island dao động từ 90 triệu – 125 triệu đồng/m2.

Đây được xem là mức giá cao cho dòng biệt thự diện tích lớn tại thị trường bất động sản Đồng Nai thời gian đó.

Đánh giá hiệu quả triển khai dự án Angel Island năm 2020

Angel Island ra mắt vào tháng 11/2020 tuy nhiên đến quý 02/2021 dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến cho việc triển khai dòng sản phẩm siêu sang gặp khá nhiều khó khăn. Do đó kết quả việc chào sản phẩm ra thị trường chưa nhận được sự quan tâm đúng mức. Hơn nữa việc chủ đầu tư Sông Tiên phát triển dự án dường như chưa mang lại sự hấp dẫn cho khách hàng hạng sang vốn ưa chuộng đẳng cấp thương hiệu.

Tuy nhiên, theo đánh giá của batdongsantimes.com.vn, Angle Island toạ lạc tại một hòn đảo biệt lập phía Đông TPHCM với quy mô dự án lớn, mật độ xây dựng thấp hoàn toàn có thể trở thành một không gian riêng tư với môi trường sống khác biệt dành cho việc tái tạo năng lượng cũng như nâng tầm chất lượng sống của giới thượng lưu.

Việc Hưng Thịnh Corp với tên tuổi đã được khẳng định trên thị trường bất động sản và gần đây đang lấn dần sang phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp hợp tác cùng Sông Tiên hứa hẹn sẽ đem đến cho Angel Island một diện mạo mới.

Theo batdongsantimes.com.vn

Tin mới

Danh mục thông tin