Tuesday, April 23, 2024
spot_img
spot_img

Staycation xu hướng du lịch mới tại Việt Nam 2021

-

Staycation xu hướng du lịch tại chỗ kết hợp second home

Staycation xu hướng du lịch mới hay còn gọi là du lịch tại chỗ phát triển ngày càng mạnh mẽ trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp như hiện nay. Bạn không cần đi xa nhà mà vẫn có thể thư giãn, nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng.

Staycation có gì đặc biệt?

Staycation là sự kết hợp giữa “stay” (tại chỗ) và “vacation” (kỳ nghỉ), đây là khái niệm bắt nguồn từ năm 2008 tại Mỹ khi thị trường đang chịu sử khủng hoảng kinh tế. Thời điểm này, mọi người phải giới hạn chi tiêu, không còn các khoản ngân sách cho những kỳ nghỉ dài ngày. Nhưng với sự ưa thích du lịch của người Mỹ, họ tìm ra những giải pháp thay thế cho những chuyến đi xa, du lịch nước ngoài bằng những địa điểm gần hơn, thậm chí tổ chức kỳ nghỉ ngay tại nhà mình.

Xu hướng này phát triển mạnh hơn sua 2 thập kỷ, nó trở nên hình thức du lịch phổ biến của giới trẻ muốn tiết kiệm chi phí và dân công sở khó thu xếp một kỳ nghỉ dài ngày cho một chuyến đi xa.

Khi dịch Covid-19 xảy ra tác động mạnh đến du lịch thì mô hình staycation lại càng được ưa chuộng vì đảm bảo được an toàn mà vẫn được xả hơi lấy lại năng lượng sau những ngày làm việc chăm chỉ.

Staycation xu hướng du lịch mới tại Việt Nam 2021
Staycation xu hướng du lịch mới tại Việt Nam 2021

Staycation được nâng cấp với Second Home

Tại Việt Nam, xu hướng staycation được phát triển nhanh chóng trong 5 năm trở lại đây kết hợp cùng với loại hình bất động sản second home. Khi đã quá nhiều áp lực với cuộc sống hiện đại tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng nhiều người trẻ dần mở rộng phạm vi staycation bằng cách tìm kiếm một second home (ngôi nhà thứ 2) tại các vùng ngoại ô hoặc các khu vực lân cận có môi trường khác biệt hẳn nơi đang sống. Không ít người thuê hoặc đầu tư second home tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn…

Staycation xu hướng du lịch mới tại Việt Nam 2021
Staycation xu hướng du lịch mới tại Việt Nam 2021

Second Home ở Quy Nhơn tại sao không?

Trong đó, Quy Nhơn hiện tại nổi lên là một điểm đến lý thú với nhiều trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ chưa được khai phá và những văn hóa, ẩm thực địa phương phong phú. Khi Quy Nhơn được tạp chí du lịch Rough Guides của Anh bình chọn là “Điểm đến hàng đầu Đông Nam Á” năm 2015 và lọt vào top 20 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2020 do Hostelworld xếp hạng là lúc nơi đây phát huy lợi thế của mình để phát triển mô hình staycation hiệu quả bởi sự thu hút đầu tư các dịch vụ hậu cần du lịch.

Đến với Quy Nhơn, bạn có nhiều lựa chọn trải nghiệm thú vị ngâm mình dưới làn nước biển trong vắt màu ngọc bích, vui chơi tại đồi cát Phương Mai, lênh đênh tận hưởng khí trời trên đầm Thị Nại, khám phá những di tích kiến trúc văn hóa Champa độc đáo hay trải nghiệm cảm giác sống nguyên sơ trên đảo Cù Lao Xanh, Kỳ Co, Hòn Khô.

Takashi Ocean Suite Kỳ Co có gì khác biệt?

Bán đảo Phương Mai với một bên là biển ngọc một bên là đầm Thị Nại, nơi đây được xem như hội tụ toàn bộ những ưu đãi mà thiên nhiên ban tặng cho Quy Nhơn, đây là địa điểm đáng để trải nghiệm và khám phá cho các bạn trẻ ưa thích du lịch. Cũng tại đây, khu đô thị du lịch biển Takashi Ocean Suite Kỳ Co phong cách Nhật Bản đang dần hình thành, hứa hẹn mở ra tâm điểm giải trí sôi động cho chuyến staycation đáng nhớ của giới trẻ Việt khi đến bán đảo Phương Mai.

Với công viên Nhật Bản lên đến 7,4 hecta tái hiện hầu hết các địa điểm nổi tiếng của Nhật Bản cùng những tiện ích giải trí, ẩm thực, cảnh quan đặc sắc nhất, Takashi Ocean Suite Kỳ Co chắc chắn sẽ trở thành một điểm khó quên trong kỳ nghỉ của bạn.

Staycation xu hướng du lịch mới tại Việt Nam 2021
Staycation xu hướng du lịch mới tại Việt Nam 2021

Thông tin liên hệ dự án Takashi Ocean Suite Kỳ Co

Địa chỉ: Saigon Royal Building, 34-35 Bến Vân Đồn, Ward 12, District 4, HCMC, Viet Nam

Hotline: 0903.350.850

Fanpage bantindiaoc.com.vn

Tin mới

Danh mục thông tin