Saturday, April 20, 2024
spot_img
spot_img

Cầu Thủ Thiêm 2 dự kiến hoàn thành vào 30-04-2022

-

Cầu Thủ Thiêm 2 vào ngày 30/09/2021

Cầu Thủ Thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn nối liền quận 1 và TP Thủ Đức (Thủ Thiêm) vừa được hợp long vào ngày 02/09/2021. Đến ngày 30/09/2021, ông Nguyễn Văn Nên – bí thư Thành ủy TP.HCM – cùng ông Phan Văn Mãi – chủ tịch UBND TP, ông Lê Hòa Bình – phó chủ tịch UBND TP đã tiến hành khảo sát tiến độ xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 và hạ tầng các khu đất thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm.

cau-thu-thiem-2-1

Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh đã báo cáo với đoàn khảo sát tiến độ công trình cầu Thủ Thiêm 2 đến nay đã lắp đạt 17/17 đốt dầm thép băng ngang sông Sài Gòn, kết nối TP Thủ Đức và quận 1, TPHCM.

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra, cầu Thủ Thiêm 2 vẫn được triển khai thi công liên tục 3 ca/ngày, tính từ thời điểm bắt đầu khởi công tháng 04/2017 đến nay đã hoàn tất được hơn 85% tiến độ.

Đặc biệt, phần cầu chính với kết cấu nhịp dây văng đã cơ bản hoàn thành công tác căng kéo cáp, thi công kết cấu dầm (hiện đang thực hiện công đoạn cuối gồm thi công bản mặt cầu, cân chỉnh cáp…).

Tiến độ cầu Thủ Thiêm 2 trong thời gian tới

Trong thời gian tới đây, tiến độ cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được triển khai theo lộ trình sau:

  • Ngày 10/10/2021 sẽ hoàn tất công tác cáp dây văng nhịp chính.
  • Ngày 30/04/2022 sẽ hoàn thành công trình đưa vào khai thác sử dụng.

Cầu Thủ Thiêm 2 sau khi hoàn thành sẽ kết nối giao thông giữa khu đô thị hiện hữu quận 1 TPHCM với khu đô thị mới Thủ Thiêm, tạo động lực phát triển nhanh cho khu đô thị mới sáng tạo phía Đông, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM.

cau-thu-thiem-2-10

Bất động sản Thủ Thiêm – khu chức năng số 1

Ảnh hưởng rõ nhất của việc hình thành cầu Thủ Thiêm 2 lên bất động sản TP Thủ Đức là việc triển khai phân khu chức năng số 1 của Thủ Thiêm.

Cũng trong ngày 30/09/2021 giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông là ông Lương Minh Phúc cũng cho biết về tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho 9 lô đất thuộc khu chức năng số 1 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho 9 lô đất thuộc khu chức năng số 1 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm góp phần nâng cao giá trị sử dụng của khu đất này. Khi đó TP có thể mời gọi đầu tư, đấu giá, mang về nguồn thu cho TP.

Ngoài ra khu đất nếu được hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật sẽ giúp kết nối đồng bộ với cầu Thủ Thiêm 2 sau khi hoàn thành, tạo sự kết nối giữa các dự án giao thông trong khu vực.

Ông Phúc cho biết thêm: “Dự kiến giữa tháng 10/2021 chúng tôi sẽ hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật của 06 lô đất này, sau đó có thể đấu giá tạo nguồn thu sớm nhất cho TP. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật bao gồm 06 tuyến đường bao quanh với chiều dài khoảng 1,4km kết hợp với các hạ tầng như điện nước, chiếu sáng, cây xanh…”.

Hình ảnh mới nhất về cầu Thủ Thiêm 2

Cầu Thủ Thiêm có quy mô 6 làn xe, dài hơn 1,4 km, với phần cầu dài gần 890 m. Trụ tháp chính cao 113 m, nghiêng về phía Thủ Thiêm.

Chiều ngày 02/09/2021, dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã hoàn thành lắp đặt 17/17 đốt dầm thép băng ngang sông Sài Gòn, giúp kết nối với cầu dẫn tuyến chính phía quận 1.

Phía quận 1 TPHCM, sau nhiều tháng dừng hoạt động vì không được bàn giao mặt bằng đúng tiến độ, hai nhánh N1 và N2 (dẫn xuống phía bến Bạch Đằng và đường Nguyễn Hữu Cảnh) đang được nhà đầu tư khẩn trương triển khai thi công trở lại.

Phía TP Thủ Đức, phần đường dẫn hướng về tuyến đường Trần Bạch Đằng đã gần hoàn thành các hạng mục chính như trải nhựa, lắp đặt biển báo, ốp đá vỉa hè…

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 là một trong những công trình giao thông trọng điểm, cấp bách được UBND TP.HCM cho phép thi công theo nguyên tắc đảm bảo phòng, chống dịch.

cau-thu-thiem-2-11

Bantindiaoc.com.vn

Tin mới

Danh mục thông tin