Sunday, May 19, 2024
spot_img
spot_img

Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?

-

Bất động sản Quy Nhơn năm 2021 có gì hấp dẫn?

Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?
Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?
Bất động sản Quy Nhơn đặc biệt là bất động sản biển tại đây có thực sự còn tiềm năng trong năm 2021, dưới đây là nhận định của chuyên gia Đinh Thế Hiển về bức tranh bất động sản Quy Nhơn.

Thưa ông, theo ông đâu là lý do bất động sản Quy Nhơn, đặc biệt là bất động sản biển luôn được quan tâm nhất trong dòng bất động sản nghỉ dưỡng?

Trong các loại hình du lịch thì du lịch biển luôn được đánh giá cao bởi ngoài khí hậu trong lành, thoáng đãng thì còn có tính đa dạng trong các loại hình vui chơi giải trí, thư giãn và ẩm thực biển luôn là sự hấp dẫn kho chối từ.

Ở Việt Nam nói chung, nhờ sở hữu đường bờ biển dài tuyệt đẹp, đây là những bờ biển nhiệt đới trong xanh với khí hậu ôn hòa luôn ngập tràn ánh nắng nên du lịch biển luôn chiếm ưu thế hàng đầu trong việc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngoài 3 thành phố lớn là TPHCM, Hà Nội và Đà Lạt vốn được xem là biểu tượng của du lịch Việt Nam thì các tỉnh sở hữu biển như Nha Trang, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, Phú Quốc, Quy Nhơn,… cũng có mặt trên bảng xấp hạng những tỉnh có lượng khách du lịch lớn.

Chính vì sự hấp dẫn của du lịch biển mà các dự án bất động sản nghỉ dưỡng thường chọn những vùng biển đẹp, có giá trị khai thác sinh lời cao để đầu tư phát triển dự án.

Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?
Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?

Trong thời gian gần đây, xu hướng đầu tư bất động sản biển đang được mở rộng. Điều này có phải do biên độ lợi nhuận ở thị trường mới như bất động sản Quy Nhơn tốt hơn những thị trường đã phát triển? ​

Trước đây, sự phát triển kinh tế và hạ tầng của nước ta còn chậm, nhiều vùng biển đẹp chưa được đầu tư phát triển đúng mức nên còn trong trạng thái “ngủ yên”.

Minh chứng trong thời gian vừa qua, những điểm du lịch mới vốn có thiên nhiên và môi trường trong lành cùng rất nhiều bờ biển đẹp như Cam Ranh, Phú Yên, Quy Nhơn… thu hút rất nhiều khách du lịch đến trải nghiệm khám phá do hạ tầng kết nối đến các khu vực này như đường bộ, đường hàng không ngày càng phát triển, việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn.

Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?
Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?
Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?
Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?
Trong thị trường du lịch biển mới nổi thì thị trường bất động sản Quy Nhơn rất hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư vì khả năng khai thác du lịch tăng mạnh, trong khi giá đất phát triển dự án còn mềm.

Tiềm năng bất động sản Quy Nhơn (bất động sản ven biển Quy Nhơn) ra sao so với các vùng còn lại thưa ông?

Quy Nhơn nổi tiếng là một thành phố biển đẹp nhất Việt Nam với những địa danh du lịch nổi tiếng bở vẻ hoang sơ như Eo Gió, Kỳ Co, Cù Lao Xanh, Bãi Trứng, Hòn Khô, Ghềnh Ráng và sở hữu đường bờ biển dài 72 km với màu nước biển ngọc bích tuyệt đẹp.

Thị trường bất động sản Quy Nhơn trong thời gian qua còn có sự phát triển vượt bậc về bất động sản công nghiệp, cảng biển…Trong đó, cảng Nhơn Hội được phê duyệt quy hoạch mở rộng trở thành một cảng biển hiện đại trong khu vực, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Định, xứng đáng với vai trò cửa ngõ trên trục Đông – Tây khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Thực tế, cùng với các quy hoạch cảng biển, hạ tầng thị trường bất động sản Quy Nhơn còn có thuận lợi trong việc phát triển các khu đô thị lớn, phát triển bất động sản công nghiệp, bất động sản du lịch và các loại hình đi kèm.

Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?
Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?
Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?
Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?
Trong những năm qua, thị trường bất động sản Quy Nhơn thu hút nhiều chủ đầu tư lớn trong ngành đến phát triển những dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển lớn tại đây, có thể kể đến là các dự án Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội New City, Khu đô thị biển Takashi Ocean Suite Kỳ Co của Tập đoàn Danh Khôi. Chính những điều này đã thể hiện sức hút của thị trường bất động sản Quy Nhơn đặc biệt là thị trường bất động sản ven biển nơi đây.
Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?
Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?

Theo ông, thị trường bất động sản biển trong dài hạn có còn hấp dẫn các nhà đầu tư?

Trước khi dịch Covid-19 xảy ra, năm 2019 Việt Nam đã lập kỷ lục kh đón 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế, lần đầu tiên chúng ta vượt qua Indonesia, tăng 16,2% so với năm 2018. Đạt được thành quả này, thị trường du lịch biển với sự phát triển nhanh chóng của các khu nghỉ dưỡng đóng vai trò rất lớn.

Tuy nhiên, để phát triển mạnh mẽ hơn nữa, thị trường bất động sản ven biển cần có những dự án đẳng cấp được phát triển bởi những nhà phát triển dự án “lấy thương hiệu làm giá trị” làm trọng tâm kinh doanh. Do đó, trong thời gian tới, thị trường bất động sản biển nói chung hay thị trường bất động sản Quy Nhơn nói riêng vẫn thu hút nhà đầu tư nhưng có sự phân hóa chọn lựa.

Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?
Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?
Dự án Takashi Ocean Suite Kỳ Co của Tập đoàn Danh Khôi với 4 phân khu theo phong cách Nhật Bản là Sapporo, Kyoto, Osaka và Tokyo

Ông nghĩ gì về quan điểm mua dịch là thời điểm thích hợp để đầu tư bất động sản biển tại thị trường bất động sản Quy Nhơn với giá tốt?

Bất động sản biển khác với bất động sản dân sinh, nơi mà giá thấp là yếu tố thu hút đầu tư, yếu tố này cũng ảnh hưởng đối với bất động sản biển nhưng không phải yếu tố quan trọng quyết định. Minh chứng là những dự án ven biển đang mở bán với những siêu chiết khấu vẫn không nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư.

Trong giai đoạn này, đối với bất động sản ven biển thì ngoài yếu tố giá, yếu tố đặc sắc trong khâu phát triển dự án mới hấp dẫn các nhà đầu tư bởi giá trị dự án đem lại khi đưa vào khai thác, đặc biệt khả năng hấp dẫn khai thác du lịch.

Để lựa chọn những sản phẩm bất động sản biển có tiềm năng thu lợi nhuận cao, chúng ta cần chú ý đến yếu tố nào, thưa ông?

Trong thời điểm này, quan tâm của nhà đầu tư khi tìm hiểu về bất động sản nghỉ dưỡng ven biển (bất động sản Quy Nhơn nói riêng) thường có mục đích vừa để nghỉ dưỡng, vừa đầu tư sinh lời, hiếm có tâm lý lướt sóng. Do đó, chúng ta cần lưu ý các điểm sau:

  • Tính pháp lý của dự án.
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến du lịch nghỉ dưỡng như: bờ biển đẹp, văn hóa địa phương đa dạng, ẩm thực phong phú…
  • Dịch vụ tiện ích đồng bộ và có sự quản lý chuyên nghiệp.
  • Uy tín của chủ đầu tư bởi thực lực của chủ đầu tư ảnh hưởng không nhỏ đến việc hình hành dự án và giá trị tương lai của dự án.
Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?
Bất động sản Quy Nhơn có tiềm năng không?

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, ông có lời khuyên nào dành cho nhà đầu tư?

Để đầu tư bất động sản Quy Nhơn nói riêng hay các bất động sản nghỉ dưỡng khác, về mặt tài chính, các nhà đầu tư nên lựa chọn các dự án được ngân hàng cho vay với tài sản thế chấp là sản phẩm dự án nhằm bảo đảm giá trị pháp lý và uy tín chủ đầu tư.

Không nên bị hấp dẫn bởi việc cho vay với lãi suất ưu đãi 0% bởi điều này có thể làm nhà đầu tư quên giá cả thật sự của sản phẩm. Tỷ lệ vay thông thường từ 30% – 70% giá trị sản phầm tùy theo thu nhập hàng tháng. Tuy vậy, tỷ lệ vay khoảng 50% sẽ tốt hơn cho các nhà đầu tư trong việc cân đối dòng tiền và cũng tránh trường hợp gánh lãi quá nặng.

Xin chân thành cảm ơn ông!

Thông tin liên hệ dự án Takashi Ocean Suite Kỳ Co

Địa chỉ: Saigon Royal Building, 34-35 Bến Vân Đồn, Ward 12, District 4, HCMC, Viet Nam

Hotline: 0903.350.850

Fanpage bantindiaoc.com.vn

Tin mới

Danh mục thông tin