Friday, April 19, 2024
spot_img
spot_img

Tại sao chuyển vùng hoạt động tạo lợi thế cho môi giới bất động sản năm 2020

-

Những năm qua, thị trường bất động sản chứng kiến nhiều sự biến đổi khác nhau. Nhiều môi giới tự động bỏ thị trường lâu năm, đánh chiếm sang thị trường mới để tìm kiếm cho mình hướng đi khả quan hơn. Trong năm 2020 này, đâu là vùng hoạt động mang dấu hiệu khả quan cho người môi giới bất động sản? 

Tại sao môi giới bất động sản chuyển địa điểm hoạt động? 

Bước chân vào sự nghiệp kinh doanh bất động sản, đồng nghĩa với việc đối mặt với rất nhiều vấn đề từ rủi ro đến tỷ lệ đào thải cao, khiến nhiều cá nhân môi giới phải chuyển địa bàn hoạt động, thậm chí chuyển nghề, thất nghiệp. 

Xem thêm: Có nên làm Sale bất động sản trong năm 2020 không?

Đổi lại, với tầm nhìn xa hơn nhiều chuyên gia bất động sản biết nắm bắt thời cơ, thấu hiểu thị trường tạo cho mình cơ hội chuyển mình. Chính vì thế chúng ta thường bắt gặp các môi giới từ thị trường miền Bắc di cư vào Nam để hoạt động. Hoặc các môi giới tại thành phố HCM chạy từ khu Đông sang Tây, hoặc ngược lại. Hơn nữa là đi thị trường tỉnh như Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Bình Phước…

Đặc biệt là thị trường bất động sản phía Nam, sự thu hút bởi các “siêu” dự án như khu đô thị mới Thủ Thiêm, Landmark 81, dự án bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản mảng xanh,… với các khoản đầu tư béo bở tạo nên sức nóng cho thị trường khu vực này. So với thị trường phía Nam, bất động sản miền Bắc trầm lắng hơn. Vì vậy, nhiều nhà môi giới lựa chọn chuyển địa bàn hoạt động mới để tìm kiếm cơ hội sinh lời. 

landmark-81-1

Theo nghiên cứu của Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam, tỉ lệ người Hà Nội quan tâm tới bất động sản TP.HCM là 18%, trong khi đó chỉ có khoảng 4% người TP.HCM quan tâm đến bất động sản Hà Nội. Làn sóng môi giới di cư vào các tỉnh phía Nam làm việc ngày càng đông đảo bởi tính cởi mở cũng như tỷ suất sinh lời lớn hơn của thị trường so với phía Bắc. Cơ hội tăng thu nhập của môi giới cũng được nâng cao hơn. 

Nửa đầu năm 2020, dưới tác động của chính sách giãn dân và mở rộng đô thị vệ tinh ra vùng lân cận, lượng đầu tư bất động sản không chỉ đổ dòng tiền tập trung ở TP.HCM mà còn sang các khu vực gần kề như Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận. Trong một nghiên cứu cho răng, có đến 70-80% các nhà đầu tư rót tiền vào bất động sản Đà Nẵng, Phú Quốc…

Tp.HCM là nơi tập trung dân cư di tản đến sinh sống và làm việc, tỉ lệ dân số bùng nổ cùng với nhu cầu nhà ở tăng cao. Tạo tiền đề cho các dự án nhà ở chung cư phát triển, phục vụ nhu cầu cấp thiết. Về lâu dài, đây là cơ hội phát triển bền vững cho môi giới bất động sản. 

Địa bàn hoạt động sinh lời lớn dành cho môi giới 2020

Nhiều môi giới bất động sản khu Nam và Tây Sài Gòn dịch chuyển dần hoạt động sang phía Đông (quận 2, quận 9, Thủ Đức) nơi được xem là đầu tàu kinh tế Tp.HCM. Đặc biệt trong năm 2020, đề án thành lập “Thành phố phía Đông” đã được thông qua bởi Thủ tướng Chính Phủ. Khu đô thị sáng tạo phía Đông có quy mô dân số hơn 1 triệu người, chiếm diện tích 21.000 ha. Dự kiến khi này sẽ đóng góp đến 30% GDP của TP.HCM, tăng gấp 3 lần so với mức bình quân của toàn thành phố và là động lực phát triển của TP.HCM trong 5-10 năm tới. 

thi-truong-can-ho-khu-dong-2_mvik

Việc xây dựng và quy hoạch phía đông thành phố thành khu đô thị sáng tạo mang tính thiết lập chuỗi giá trị gia tăng trên tảng công nghệ, hạ tầng kỹ thuật và xã hội hiện đại theo chuẩn quốc tế. Tạo nền tảng cho bất động sản tại khu vực nâng cao giá trị, thu hút nhiều dân cư đến sống và làm việc. Môi giới bất động sản khôn ngoan không thể chần chừ trước một cơ hội hấp dẫn, chuyển mình sau thời điểm khủng hoảng kinh tế do virus Corona vừa qua. 

Giá trị bất động sản vẫn liên tục tăng trưởng tại khu Đông TP.HCM. Những năm qua, khu Đông TP.HCm là khu vực được thành phố đầu tư mạnh nhất về hạ tầng giao thông. Bên cạnh đó, khu Đông sở hữu vị trí trọng tâm trong vùng tam giác bất động sản TP.HCM – Đồng Nai – Bà Rịa Vũng Tàu. Do đó thị trường BĐS nơi đây vẫn sẽ là đầu tàu kinh tế cho TP.HCM và cả Đông Nam Bộ.

Theo nhận định của chuyên gia, thị trường môi giới bất động sản vùng ven TP.HCM sẽ phát triển mạnh vào nửa cuối năm 2020. Tại các khu vực vùng ven TP.HCM như Long An, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương “ăn theo” các dự án hạ tầng nội thành, xuất hiện những khu đô thị, dự án mơi giúp nhà đất tại các địa điểm này nóng sốt hơn bao giờ hết. Sale bất động sản nắm bắt được thời điểm dân cư nhắm tới những khu vực cách trung tâm đô thị ồn ào khoảng 30 phút – 1 tiếng di chuyển.

Phong trào bất động sản mảng xanh bùng nổ bởi các dự án nhằm chăm sóc sức khỏe, chú trọng vào nhu cầu ở thực, không khí trong lành, thân thiện môi trường phát triển chưa từng có, hứa hẹn là xu hướng phát triển mới của thị trường bất động sản.

Thừa nhận rằng cơ hội tại các thị trường phía Nam có thể rộng mở hơn nhưng hãy nhớ rằng tố chất, sự nỗ lực, chăm chỉ trong việc trau dồi kiến thức, kĩ năng mới đóng vai trò quyết định đến sự thành bại trong công việc của môi giới bất động sản.

Xem thêm: Những kỹ năng cần có để trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp

Nhìn chung, với năm 2020 đầy biến động, việc bạn phân vân có nên chuyển đổi khu vực hay không là một điều dễ hiểu. Chúng tôi không thể quyết định thay bạn con đường mà bạn muốn đi. Tuy nhiên, với những thông tin chia sẻ ở trên hy vọng bạn có cái nhìn rõ ràng với thị trường nghề môi giới bất động sản trong thời gian tới và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Mọi thắc mắc cần được tư vấn hãy gọi đến Hotline(24/7): 1800 234 546 và theo dõi Website agent.rever.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin và chia sẻ mới nhất.

Miên Nguyễn(BT)

Tin mới

Danh mục thông tin