Friday, April 19, 2024
spot_img
spot_img

Mua nhà lẻ TPHCM được quan tâm mùa Covid 2021

-

Nhà lẻ tại TPHCM trong mùa Covid 2021 ra sao?

Mua nhà lẻ tại các quận trung tâm TPHCM như Tân Phú, Quận 7, Gò Vấp, Bình Thạnh… vẫn có thu hút sự quan tâm của người mua nhà trong thời gian dịch Covid đang diễn ra.

Mua nhà lẻ TPHCM được quan tâm mùa Covid 2021
Mua nhà lẻ TPHCM được quan tâm mùa Covid 2021

Tìm mua nhà lẻ tăng cao trên các trang rao bán

Theo số liệu mà batdongsan.com.vn đưa ra thì lượng đăng tin và nhu cầu tìm mua nhà lẻ (nhà riêng) tại TPHCM trong thời gian vừa qua đang được gia tăng.

Chỉ tính tại Gò Vấp, lương tin đăng bán nhà lẻ tăng 8%, mức độ quan tâm tăng 5% so với quý trước. Nhà bán tại quận Bình Tân, có tỷ lệ quan tâm tìm mua nhà tăng 10%, lượng tin đăng tăng 13%. Tại khu vực quận Tân Phú, lượng tin tăng cao đến 21% và mức độ quan tâm cũng tang 8%. Đối với thị trường nhà lẻ quận 7, mức độ quan tâm tăng đến 14% và lượng tin đăng bán nhà lẻ quận 7 chỉ tăng khoảng 5%.

Riêng thị trường nhà lẻ quận 1 thì lượng tin đăng bán nhà lẻ quận 1 và cả lượng quan tâm tìm mua nhà đều giảm từ 1-3%, điều này cho thấy tác động dịch Covid đã ảnh hưởng đến mặt bằng nhà riêng tại quận 1 rất rõ nét.

Mức độ quan tâm tìm nhà lẻ gia tăng

Cụ thể, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà lẻ (nhà riêng) tăng 4% chỉ trong quý II/2021, lượng tin đăng cũng tăng 14% so với quý trước.

Mặc dù dịch Covid-19 đang ảnh hưởng phần nào đến thị trường, nhưng thị trường bất động sản Tp.HCM vẫn duy trì mặt tích cực khi mức độ quan tâm và nhu cầu giao dịch trong quý vẫn cao hơn so với quý trước và cùng kỳ năm 2020.

Số lượng người tìm mua nhà và thuê nhà trên cả nước tăng đến 54% trong quý II/2021, khách hàng rao bán nhà đất trên các trang đăng tin cũng tăng hơn 3%. Lượng tin đăng rao bán bất động sản trên website batdongsan.com.vn cũng tăng 23% so với quý I/2021 và 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mua nhà lẻ TPHCM được quan tâm mùa Covid 2021
Mua nhà lẻ TPHCM được quan tâm mùa Covid 2021

Giá căn hộ và giá nhà lẻ TPHCM

Nếu so với căn hộ chung cư thì nhà lẻ tại TPHCM cao hơn gấp 2-3 lần.

Cụ thể căn hộ quận 9 (TP.Thủ Đức) có mức giá trung bình 2,5 tỷ đồng/căn thì giá nhà lẻ quận 9 cho căn có cùng diện tích rơi vào khoảng 5-7 tỷ/căn. Còn nhà lẻ quận 2 với mức giá trung bình khoảng 21 tỷ thì giá căn hộ quận 2 vào khoảng 5,7 tỷ đồng/căn. Giá nhà riêng tại quận Bình Thạnh khoảng 10,2 tỷ đồng thì giá căn hộ Bình Thạnh rơi vào tầm khoảng 4,5 tỷ đồng. Tương tự đối với giá nhà lẻ quận 7 và giá căn hộ quận 7 lần lượt là 8,7 tỷ và 4,1 tỷ đồng/căn.

Yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến bất động sản

Theo đại diện batdongsan.com.vn, tốc độ tăng trưởng kinh tế nói chung và nhu cầu đối với thị trường bất động sản nói riêng trong quý II/2021 vẫn rất khả quan. Xét trên tăng trưởng kinh tế, GDP bình quân của Việt Nam đạt 6,61%, riêng kinh doanh bất động sản đạt tăng trưởng 4% so với cùng kỳ. Chỉ số tiêu dùng đạt 1,47% trong khi giá trị xuất – nhập khẩu của cả nước đều tăng 28% và 36%. Đây là những con số đáng mừng khi trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra, Việt Nam vẫn kiểm soát phát triển kinh tế ổn định.

Trước tình hình dịch bệnh, Việt Nam là một trong số ít các quốc giá Đông Nam Á duy trì tóc độ tăng trưởng giá bất động sản 5,2% trong khi tại các nước như Thái Lan, Malaysia, Indonesia tốc độ tăng giá bất động sản đều giảm từ 2-7%. Điều này cho thấy người Việt rất lạc quan trước khả năng kiểm soát dịch bệnh của chính phủ và cho thấy bất động sản vẫn là kênh đầu tư trú ẩn an toàn.

Thông tin liên hệ bantindiaoc.com.vn

Địa chỉ: Saigon Royal Building, 34-35 Bến Vân Đồn, Ward 12, District 4, HCMC, Viet Nam
Hotline: 0903.350.850
Fanpage bantindiaoc.com.vn
Nguồn bài viết: tham khảo cafef.vn

Tin mới

Danh mục thông tin