Friday, April 26, 2024
spot_img
spot_img

Làm thế nào để trở thành môi giới bất động sản mà không có tiền?

-

Không phải môi giới bất động sản mới nào cũng sẵn sàng về nguồn vốn để khởi đầu một sự nghiệp thuận lợi. Và một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà các môi giới mới thường đặt ra là “làm thế nào để tôi sống sót sau vài tháng làm việc mà không có tiền lương?”

Từ khi môi giới bắt đầu làm quen, liên lạc với khách hàng tiềm năng, cho đến gặp gỡ và xây dựng mối quan hệ, thảo luận về đăng kê và định giá tài sản cho họ. Thời điểm này, người môi giới bất động sản nhận được các danh sách và bắt đầu chiến lược marketing, đến khi tài sản có mặt trên thị trường, có được các booking đầu tiên, cuối cùng là chốt giao dịch, thì đó là một quãng đường dài để có được kết quả. Nhưng trong quá trình này, hoa hồng là con số 0.

Nếu muốn tìm hiểu làm thế nào để bắt đầu trở thành môi giới bất động sản vào năm 2020 mà có ít hoặc không có tiền. Hãy tham khảo những gợi ý trong bài viết này. 

Tại sao là môi giới bất động sản? 

Trước khi nghĩ về việc bắt đầu làm môi giới bất động sản, hãy tìm lý do tại sao? Chúng ta cần biết rằng làm việc 80 giờ một tuần sẽ trở thành điều bình thường nếu bạn bước chân vào sự nghiệp kinh doanh bất động sản. Nó có thể cho bạn cơ hội tốt nhất, nhưng cũng có thể làm bạn thất bại. Nếu vậy, lý do nào khiến chúng ta vẫn quyết tâm ở lại nơi nhiều rủi ro như vậy? 

KH_00742

Tại sao lại lựa chọn môi giới bất động sản là lĩnh vực để khởi nghiệp?

Có thể là thời gian làm việc tự do, chủ động 100%, hay đơn giản là nguồn thu nhập không giới hạn. Để có thể sở hữu những thứ đó, trở thành môi giới bất động sản phát triển mạnh thay vì chỉ là sự tồn tại, người môi giới phải làm việc chăm chỉ hơn bạn nghĩ. Nếu khởi động một công việc thì cần hoạt động tốt nhất mỗi ngày, tạo ra động lực cho bản thân. Hãy tự đặt ra cho mình câu hỏi: Bạn có thực sự đảm bảo sẽ thức dậy mỗi sáng sớm, và sẵn sàng bước vào một công việc mà có thể cả ngày bạn không có thời gian để nghỉ ngơi? 

Đa số người môi giới bất động sản mới muốn thành công, nhưng thành công như thế nào với thực tế nguồn vốn không đủ để khởi nghiệp. Có thể tiền làm động lực, mặc dù điều đó có vẻ được định nghĩa sẵn từ lúc ban đầu, nó trở nên rõ ràng hơn mỗi khi bước sâu hơn vào hành động thực tế. Do đó, dù lý do là gì thì mỗi người môi giới nên biết nó trước khi bắt đầu một sự nghiệp. 

“Người có lý do sẽ có thể chịu đựng bằng bất cứ cách nào” – Friedrich Nietzsche

Nghiên cứu chỉ ra rằng để thành công ở một nhiệm vụ khó khăn, mục tiêu cần phải cụ thể hơn là những kỳ vọng không được cụ thể hóa. Vì vậy để bắt đầu một sự nghiệp môi giới bất động sản mà không có tiền, bạn cần tìm ra những gì mong muốn càng chi tiết càng tốt. Khi đã có mục tiêu, bạn sẽ ngạc nhiên về năng lượng mà mình có thể thực sự đạt được. 

Không có khởi đầu nào là dễ dàng. Phải mất vài tháng để bắt đầu kiếm thu nhập ngay cả khi bạn làm việc 50-60 giờ một tuần. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có sự hỗ trợ để giữ bạn trong trò chơi đủ lâu để bắt đầu thành công.

Chẳng hạn: 

– Hỗ trợ từ gia đình
– Hỗ trợ từ công ty môi giới
– Nhận hỗ trợ từ người hướng dẫn. Đây có thể sẽ là những giao dịch nhỏ hơn của họ, nhưng ít nhất sẽ giúp bạn có một số thu nhập khi tự mình làm việc.

Thiết lập kế hoạch xây dựng sự nghiệp môi giới bất động sản

Khi đã dành đủ thời gian để hiểu lý do tại sao phải là bất động sản, đã đến lúc bắt đầu làm việc bằng cách phác thảo các bước cần thực hiện để đạt được mục tiêu của mình. Trong giai đoạn bắt đầu khởi nghiệp với tư cách là một môi giới bất động sản, việc xây dựng các chiến lược bằng cách viết ra giấy là một phương pháp hay. Đây cũng là cách hoàn hảo để vượt qua các vấn đề tiềm ẩn có thể phát sinh trước khi bạn thực hiện bước đầu tiên. 

Điều quan trọng là đừng lo lắng về tiền ở đây, hãy cố gắng tập trung vào những gì bạn muốn và viết nó ra giấy càng chi tiết càng tốt. Bước tiếp theo trong việc bắt đầu kinh doanh bất động sản là tìm hiểu xem công việc của bạn có phù hợp với thị trường khu vực bạn muốn hoạt động hay không? 

VN_04275

Không có một khởi đầu thuận lợi nào nếu không có kế hoạch cụ thể. Môi giới bất động sản cũng vậy, hãy thiết lập cho mình một mô hình chi tiết để tham gia cuộc chơi mà không bị loại bỏ từ bước đầu. 

Dưới đây là một số điều người môi giới nên tìm kiếm: 

Listing: Các listing trong khu vực được phân chia tương đối đồng đều giữa các nhà môi giới hoặc một môi giới chi phối dường như tất cả các listing tốt? 

Marketing: Cố gắng tìm hiểu nhiều ví dụ về hoạt động của đối thủ, trên nhiều nền tảng như in ấn, phương tiện truyền thông xã hội , trực tuyến và sự kiện. Họ đang làm điều gì đúng đắn? Và bạn có thể làm điều gì hơn thế?

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Các nhà môi giới thành công trong khu vực có các thương hiệu không phù hợp với nhân khẩu học của khu vực hay không? Loại thương hiệu nào đang hoạt động tốt ở khu vực bạn? 

Mô hình môi giới: Các loại hình môi giới, môi giới ảo, người mua, người bán?

Công nghệ: Tìm hiểu về các phần mềm công nghệ quản lý giao dịch, CRM hoạt động như thế nào, bạn cần phải làm gì để hiểu về nó?

Đào tạo và huấn luyện:Có những loại đào tạo môi giới nào hiệu quả? Tham gia các khóa học đào tạo môi giới bất động sản nào phù hợp với người mới như bạn? 

Bài viết trên Blog rất nhẹ về ngân sách 

Viết blog với tư cách là một môi giới tạo dựng niềm tin và giúp mọi người làm kinh doanh dễ dàng hơn. Đó là cách tạo thương hiệu môi giới tốt nhất và là cách tốt hơn so với việc tạo ra một số khẩu hiệu vô nghĩa. Việc viết blog dạy cho khách hàng tương lai những vấn đề và họ sẽ nhớ về nó. Đây là một cách tiếp cận đối tượng tiềm năng nhanh nhất vì mọi người đã sử dụng internet như một phương tiện để gia nhập xã hội. 

VN_08985

Viết blog là một cách tiếp cận khách hàng tiềm năng miễn phí mà môi giới bất động sản mới nên biết cách sử dụng 

Điểm mấu chốt là viết blog miễn phí. Môi giới có thể có được một trang web chính hoặc đăng tải trên các trang như WordPress.com, Linkedin, Media…những trang blog có tỷ lệ tiếp cận nhanh nhất và nhiều nhất hiện nay. Đặc biệt, liên kết với các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram…nơi mọi người dành 16 tiếng mỗi ngày để truy cập. Dù bạn làm gì, viết blog là một cách tuyệt vời để dựng niềm tin và kiếm được kinh doanh sớm, nhưng không quá tốn kém. 

Xem thêm: 10 ý tưởng đăng tin bất động sản trên truyền thông xã hội (Kỳ II)

Cách tiết kiệm nhất để bắt đầu marketing bất động sản – thu thập email

Chúng ta đọc các bài đăng trên các mạng xã hội Facebook, Twitter, Pinterest, Instagram cả ngày và nhận thấy những điều mang lại lợi nhuận cao nhất cho các môi giới bất động sản đó là: Email marketing bất động sản. 

Đúng vậy, tiếp thị qua email và việc sử dụng CRM vẫn là động lực chính cho hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Kinh doanh bất động sản không chỉ xoay quanh các cuộc gặp mặt trực tiếp như một khuôn mẫu vững chắc. Hơn thế, trong thời đại khi 99% người dùng kiểm tra email của họ mỗi ngày, việc liên lạc với khách hàng của bạn thông qua email không phải là điều điên rồ. Đặc biệt, điểm mấu chốt ở đây là sử dụng email để tìm kiếm, giao tiếp với khách hàng là miễn phí. 

Trước hết, hãy xem xét lý do tại sao môi giới bất động sản mới nên dựa vào tiếp thị qua email. Email Marketing sẽ giúp bạn:

Thu thập cơ sở dữ liệu – sử dụng các biểu mẫu đăng ký trang web hoặc cung cấp các đặc quyền để đổi lấy địa chỉ email của người dùng để thu thập các khách hàng tiềm năng quan tâm

Thể hiện chuyên môn – cập nhật người đăng ký của bạn trong các bản tóm tắt với các xu hướng mới nhất trong các bài đăng blog mới của bạn;

Tăng doanh số – vì 93% người dùng thích giao tiếp qua email, các giao dịch được lưu trữ ở đó có thể tìm thấy người mua nhanh hơn;

Tự động hóa thói quen – tiếp thị qua email cung cấp cho bạn tùy chọn để thiết lập một chuỗi email được kích hoạt bởi các hành động cụ thể của người dùng như đăng ký tại trang web của bạn, xem qua danh sách bất động sản của bạn, hỏi giá nhà hoặc tăng cường tham quan nhà;

Xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng – phân khúc đối tượng của bạn và gửi cho họ các đề nghị được cá nhân hóa để cho bạn thấy bạn quan tâm đến từng người đăng ký, điều này chắc chắn sẽ đóng góp cho lòng trung thành của người dùng đối với doanh nghiệp của bạn .

Tự sáng tạo hình ảnh để cắt giảm chi phí marketing bất động sản 

Khi nói đến môi giới bất động sản, việc cho mọi người biết đến mình không phải chỉ thông qua các phương pháp truyền miệng đơn giản. Marketing là một phần thiết yếu, gần như mọi thứ đều yêu cầu những hình ảnh, đồ họa, video sinh động và thu hút sự chú ý của mọi người. Các mẫu tờ rơi bất động sản, bưu thiếp, danh thiếp, đồ họa dự án…đều cần được tạo. 

Hiển nhiên là việc nào cũng cần chi phí, để cắt giảm những thứ không cần thiết phải chi, môi giới có thể học cách tự làm mọi việc thông qua các trang online như Canva. com để sáng tạo ra những đồ họa mới, bắt đầu một sự nghiệp bất động sản. 

canva

Đầu quân cho một công ty bất động sản có uy tín

Bạn đã từng nghĩ đến việc trở thành thành viên của một công ty bất động sản nào đó chưa? Với xuất phát điểm là một môi giới tân binh, có một công ty chủ quản hỗ trợ bạn về mọi mặt là điều thiết yếu, tránh trường hợp “tự bơi” sau đó chìm nữa và chìm mãi trong canh bạc bất động sản này. Nếu may mắn chọn được một công ty tốt, bạn sẽ được hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình xây dựng sự nghiệp mình. Bao gồm những việc sau:

Đem về nguồn hàng: công ty thực hiện đấu thầu, nhận ký gửi, đem nguồn hàng về và phân chia lại cho môi giới.

Cung cấp thông tin bất động sản: sàng lọc thông tin, đảm bảo về mặt pháp lý, rõ ràng và trung thực.

Quảng cáo và tiếp thị: xây dựng thương cá nhân cho môi giới, triển khai chiến dịch chạy quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng.

Tài liệu liên quan: các công ty bất động sản luôn có sẵn tài liệu để cung cấp cho các môi giới nhằm giúp họ có sự chuẩn bị tốt hơn khi gặp khách hàng.

Phân tích nghiên cứu thị trường: nhận dạng, lựa chọn thu thập, phân tích và phổ biến thông tin liên quan đến dự án; đưa ra những tư vấn định hướng phát triển phù hợp cho sản phẩm.

Về hành chính: hỗ trợ về mặt giấy tờ, pháp lý, hợp đồng khi môi giới chốt giao dịch hoặc có phát sinh; Quản lý, thu chi và tính toán chi phí – giá trị hoa hồng.

Đào tạo (trainning): đào tạo các kỹ năng bán hàng, giao tiếp, thói quen và tư duy của một nhà môi giới thành công.

Rever hỗ trợ cho người môi giới những gì?

Có rồ hàng & dự án căn hộ lớn nhất khu vực

Phần lớn các môi giới tự do sẽ cực kỳ thiếu thông tin về rổ hàng, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid đang bành trướng như hiện nay. Hơn thế, tình trạng không ra hàng được (không có khách mua, không liên kết ráp căn cũng như xây dựng rổ hàng kém) là vấn đề nan giải mà nhiều môi giới đang gặp phải.

Ở Bất Động Sản Times, bình quân 60.000 căn hộ xác thực được giao dịch tại Bất Động Sản Times, được các ban quản trị thường xuyên liên lạc và gặp trực tiếp chủ đầu tư nhằm thương lượng làm giàu rổ hàng cho môi giới, tránh tình trạng đói căn hộ, có khách mà không có hàng.

Đào tạo chuyên sâu trong 160 giờ

Rever giúp bạn từng bước hoàn thiện bản thân bằng chính sách đào tạo theo lộ trình đối với các môi giới trong 160h, trong đó 48h huấn luyện tập trung và 112h thực hành để đạt ít nhất 16 giao dịch thành công.

Môi giới sẽ được tham gia các khóa đào tạo (dài hạn và ngắn hạn) cùng với đội ngũ lãnh đạo Bất Động Sản Times, hoàn toàn miễn phí, cam kết đầu ra cùng với đó là chế độ bảo hành trọn đời.

Công cụ quả lý và nhận 10 khách hàng tiềm năng/tháng

Trở thành môi giới Bất Động Sản Times, bạn sẽ được làm chủ những công nghệ hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực động sản tại Việt Nam, như:

– Hệ thống đăng tin thông minh định dạng khách hàng tiềm năng chính xác.

– Hệ thống bảo mật nhà môi giới được toàn quyền kiểm soát dữ liệu về tin đăng, khách hàng.

– Ứng dụng di động kết nối khách hàng và môi giới mọi lúc mọi nơi.

– Công cụ CRM với chức năng quản lý tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đừng nản lòng! Phải mất thời gian để phát triển một nguồn thu nhập ổn định với môi giới bất động sản. Hầu như mọi người từ bỏ quá sớm, nhưng sự thật là những người môi giới giàu có không phải họ có thu nhập lớn ngay từ tháng đầu tiên, nhưng thời gian và nỗ lực, bạn có thể làm giàu hoặc ít nhất, kiếm được thu nhập tốt.

Bạn còn ngại ngần gì mà không apply một “vé” gia nhập vào Bất Động Sản Times để sự nghiệp môi giới bất động sản của bạn lên hương ngay từ hôm nay? Nếu quan tâm, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của agent.rever.vn hoặc gọi về Hotline: 1800 234 546 để được tư vấn kịp thời.

Miên Nguyễn

Tin mới

Danh mục thông tin