Friday, March 29, 2024
spot_img
spot_img

Làm thế nào để môi giới bất động sản cân bằng giữa công việc và cuộc sống

-

Quá nhiều người lao vào cuộc chơi bất động sản với suy nghĩ rằng trở thành chủ của chính mình, có nghĩa là có thể làm bất cứ điều gì muốn làm. Trên thực tế, vẫn có một ông chủ nhưng trừ khi mỗi người có kỷ luật để buộc bản thân phải hoàn thành công việc, và bạn sẽ không thành công.

Ngay cả đối với các môi giới bất động sản thành công nhất, việc tìm kiếm một sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt cũng là một điều khó khăn. Bạn có thể mang về hàng trăm triệu một năm, nhưng đồng thời cũng phải hy sinh cuộc sống cá nhân phong phú. Có thể khó thư giãn sau một ngày dài làm việc. Việc để lại giấy tờ và máy tính xách tay tại văn phòng khi bạn về nhà là đủ dễ dàng, nhưng để lại đằng sau sự lo lắng, phấn khích, danh sách những việc cần làm … không đơn giản như vậy. Đó chắc chắn là một sự mâu thuẫn sâu sắc khó có thể cân bằng với nhau. 

Một sự giằng co giữa công việc và cuộc sống là ưu tiên hàng đầu của hầu hết môi giới bất động sản, vì thực sự đó là điều diễn ra ở tất cả mọi người. Chúng tôi đưa ra một số lời khuyên để tìm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống phù hợp mà môi giới có thể làm dựa trên lịch trình bất động sản bận rộn của mình. 

Phương pháp thứ nhất: Làm chủ các nhiệm vụ hàng ngày 

Môi giới bất động sản là một công việc không có thời gian cố định, mỗi ngày có một việc phải làm nhưng không phải ngày nào cũng phải bận rộn. Sự thật là có một số căng thẳng của công việc là tự gây ra. Trường hợp cụ thể, việc không cập nhật thông tin hoặc gửi email sẽ khiến môi giới bị vùi lấp vào ngày cuối tuần.

Điều đầu tiên để tạo nên sự hài hòa giữa cuộc sống và công việc, môi giới nên làm cho cuộc sống đơn giản và hiệu quả hơn bằng cách làm chủ trong các việc vụn vặt và tốn thời gian. Chẳng hạn, lên lịch cho một khối thời gian cụ thể. Ví dụ: 1 giờ để gọi điện thoại cho khách hàng, trả lời email cùng lúc mỗi ngày. 

Hoặc một số công việc khác tốn thời gian như: 

  • – Lưu trữ tài liệu 
  • – Trả lời thư thoại
  • – Viết blog, gửi bản tin
  • – Cập nhật cơ sở dữ liệu
  • – Cập nhật lịch 

Những công việc được quản lý theo một quy luật nhất định được đặt ra sẽ giúp các nhà môi giới tạo ra khoảng thời gian bỏ trống dành riêng cho mình. Nếu làm những công việc nhỏ mỗi ngày, bạn sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian trong khung giờ làm việc so với cách làm việc không có quy tắc trước đó. Một phương pháp lý tưởng và làm việc mang đến hiệu quả lớn là lập danh sách các nhiệm vụ 15 phút và lên lịch hai giờ đầu tiên trong ngày, hai giờ cuối cùng trong ngày hoặc một giờ vào đầu và cuối ngày để hoàn thành các nhiệm vụ nhỏ này.

VN_05101

Môi giới bất động sản cần phải học cách làm chủ chính mình, làm chủ công việc

Phương pháp thứ hai: Lên khung thời gian làm việc kết hợp nghỉ ngơi khoa học

Lên khung thời gian cho công việc là một điều cần thiết không chỉ cho môi giới bất động sản mà bất kỳ nhà kinh doanh trong lĩnh vực nào cũng nên thực hiện nó. Quản lý thời gian bao gồm 2 yếu tố chính: thời gian cá nhân và ranh giới công việc. Nhiều nhà môi giới không thể phân định rạch ròi giữ thời gian nghỉ ngơi và thời gian làm việc, hai yếu tố này luôn bị lẫn lộn và mâu thuẫn với nhau, đặc biệt là trong tình huống sự nghiệp của nhà kinh doanh đang trên đà hình thành tên tuổi, và họ thường tập trung vào công việc xây dựng sự nghiệp của mình hơn. 

Tuy nhiên, không dành thời gian thích hợp cho cuộc sống cá nhân thì đến cuối cùng, môi giới sẽ bị kiệt sức và công việc kinh doanh cũng sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, mỗi một người môi giới nên học cách dành thời gian cá nhân mà không có ngoại lệ. 

Ví dụ: Nếu cuộc họp phụ huynh của con bạn vào thứ 6 rất quan trọng với bạn và gia đình, hãy cho khách hàng biết lịch trình của và đặt lại cuộc hẹn mới và một thời gian thích hợp, kèm theo lời xin lỗi vì lỡ hẹn. 

Quản lý thời gian là cách môi giới bất động sản sắp xếp những công việc phù hợp và ngăn nắp hơn trong lịch trình của mình. Sẽ có lúc khối lượng công việc quá tải, đó chỉ là bản chất của công việc kinh doanh, nhưng môi giới có thể điều chỉnh thời gian dễ dàng hơn nhiều nếu học sớm cách sắp xếp lịch trình của mình để không quá nhiều công việc dồn lại trong một ngày. 

  • – Hãy cho bản thân thời gian để đến và đi từ các cuộc hẹn mà không cảm thấy vội vàng
  • – Cố gắng tránh phải sắp xếp các cuộc gặp mặt lại
  • – Đặt thời gian cá nhân vào lịch trình làm việc của bạn như một cuộc hẹn bất động

Phương pháp thứ  ba: Đặt ranh giới vào thời gian gian biểu 

Mỗi môi giới nên biết cách thiết lập ranh giới cho giờ làm việc của mình. Mặc dù sự thật là các môi giới tốt nhất dành cho khách hàng sự quan tâm 24/7, nhưng thực tế là không ai có 24 giờ mỗi ngày để cung cấp. 

Hãy đảm bảo giờ làm việc của mọi người được truyền đạt trực tiếp trên trang web và danh thiếp của mình và tuân thủ nó. Điều này không chỉ tạo nên khoảng cách rõ ràng giữa cuộc sống và công việc mà còn là một yếu tố kích thích sự độc quyền và có giá trị mà người môi giới cung cấp cho khách hàng nhất định. Bằng cách đó, môi giới bất động sản có thể cung cấp dịch vụ đáp ứng cho tất cả khách hàng nhưng các khách hàng được chọn biết rằng đó là một môi giới tuyệt vời. 

thời gian phản hồi

Xem thêm: Sống và làm việc theo thời gian biểu

Phương pháp thứ tư: Phát triển thói quen chuyển đổi 

Cũng tương tự như các hành động rửa mặt, cạo râu hay tập thể dục vào buổi sáng, tất cả đều được hình thành từ thói quen bắt buộc mà người ta truyền tai với nhau, và nếu không thực hiện điều đó bạn trở thành kẻ kỳ lạ trong cộng đồng. Thì, việc phát triển một thói quen để tạo ra ranh giới rõ ràng giữa ngày làm việc và cuộc sống cá nhân cũng có thể được hình thành nếu người môi giới kiên trì thực hiện nó mỗi ngày. 

Một số ý tưởng về thói quen mà môi giới bất động sản có thể tạo thói quen hiệu quả: 

Trước khi rời khỏi nơi làm việc (ngay cả khi làm việc tại nhà)

– Sắp xếp trước một khung giờ để kiểm tra lại những công việc đã làm trong ngày, kiểm soát những công việc chưa hoàn thành để khắc phục kịp thời

– Viết một danh sách các chi tiết những việc cần làm vào ngày hôm sau. Điều này sẽ cho phép môi giới thư giãn mà không lo lắng về những giao động xen vào công việc

– Dọn dẹp góc làm việc. Điều này không chỉ đóng vai trò kích hoạt tâm trí rằng công việc trong ngày đã hoàn thành, mà còn đảm bảo không có gì lãng quên dưới một đống hỗn độn. 

Khi rời khỏi nơi làm việc 

– Tránh những tin tức liên quan đến công việc, thay vào đó hãy lựa chọn cách nghe một bản nhạc thư giãn, hài kịch hoặc một cuốn sách nói

– Tận hưởng 15 phút thời gian cá nhân bằng cách uống một tách cà phê hoặc một bữa ăn nhẹ 

– Nhắc nhở bản thân rằng cuộc sống ở bên kia cánh cửa là điều quan trọng nhất 

Sau khi về nhà 

– Thay trang phục gia đình thoải mái hơn, điểm quan trọng ở đây là tạo ra một ranh giới rõ ràng giữa thời gian làm việc và thời gian ở nhà. 

– Đi bộ với gia đình hoặc gặp gỡ bạn bè trong một lớp tập thể dục, cuộc tụ họp giao lưu, các hoạt động thể chất sẽ cung cấp năng lượng cho môi giới có một buổi tối dễ chịu hơn. 

– Nếu dành cả ngày để chạy khắp thành phố cho các cuộc gặp mặt và buổi tư vấn của khách hàng, hãy sử dụng thời gian này để nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng. Thư giãn trong quán cà phê nào đó với đối tác, tắm nước nóng, hoặc cuộn tròn trên chiếc ghế dài với một cuốn sách hay.

AdobeStock_116174855-e1558531235734

Tụ tập bạn bè, cho mình một không gian giải tỏa áp lực công việc

Phương pháp thứ năm: Tập luyện chánh niệm và thiền định 

Sự quá tải của công việc khiến nhiều người môi giới bị kiệt sức và choáng ngợp. Có lẽ đã đến lúc đánh bay những mệt mỏi với một chút chánh niệm và thiền định. Thực hiện chánh niệm và tập luyện ngồi thiền có thể kết nối mọi người với những điều quan trọng trong sự nghiệp và cuộc sống. Trong cuốn sách ACT về doanh nghiệp của bạn: “Đánh bại các cơn bão khởi nghiệp và tạo ra thành công thông qua ý nghĩa, tư duy và chánh niệm.”

Huấn luyện viên kinh doanh và nhà trị liệu được cấp phép Lee Chaix McDonough viết:

“Là một nhà kinh doanh, thật dễ dàng để bị cuốn theo (và bị choáng ngợp) bởi những việc ‘phải làm’ trong danh sách công việc của bạn. Cảm giác áp lực và nghĩa vụ đó có thể là một kẻ giết người thực sự, có thể dẫn đến mệt mỏi và kiệt sức. Bằng cách kết nối ngay cả nhiệm vụ nhỏ nhất với các giá trị doanh nghiệp của bạn, khi đó bạn sẽ có nhiều khả năng tận hưởng công việc của mình hơn và ít gặp phải sự kiệt sức và nhàm chán”.

Khi đi vào chánh niệm/thiền định, chúng ta đang thực hành nghệ thuật tạo không gian cho bản thân: Không gian suy nghĩ, không gian để thở, không gian giữa chúng ta và phản ứng của chúng ta.

Mặc dù chánh niệm có vẻ đơn giản, nhưng nó không nhất thiết phải dễ dàng như vậy. Công việc thực sự là dành thời gian mỗi ngày để tiếp tục làm việc đó. Đây là một thực hành ngắn để giúp mỗi môi giới có thể bắt đầu:

Không gian: Tìm một nơi để ngồi mà cảm thấy bình tĩnh và yên tĩnh với bạn.

Đặt giới hạn thời gian: Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, có thể giúp chọn một thời gian ngắn, chẳng hạn như 5 hoặc 10 phút.

Tư thế: Bạn có thể ngồi trên ghế với hai chân trên sàn, bạn có thể ngồi khoanh chân lỏng lẻo, trong tư thế hoa sen, bạn có thể quỳ gối tất cả đều ổn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn ổn định và ở một vị trí bạn có thể ở trong một thời gian.

Cảm nhận hơi thở: Theo cảm giác của hơi thở  khi nó đi ra ngoài và khi nó đi vào.

Để ý khi tâm trí đã lang thang: Chắc chắn, sự chú ý của bạn sẽ để lại cảm giác của hơi thở và đi lang thang đến những nơi khác. Khi bạn đi xung quanh để nhận thấy điều này trong vài giây, một phút, năm phút, chỉ đơn giản là bạn tập trung vào hơi thở.

Hãy tử tế với tâm trí lang thang: Đừng phán xét bản thân hoặc ám ảnh về nội dung của những suy nghĩ bạn thấy mình lạc lõng. Hãy quay lại.

meditation-4157199_round2_standardsizing-7f47dee543b74e3282f6604e8e9ef126-2

Tạo không gian thư giãn bằng cách đi vào chánh niệm và thiền định mà môi giới có thể học tập ngay hôm nay

Phương pháp thứ sáu: Đặt kỳ vọng thực tế 

Trên thực tế, nhiều môi giới bất động sản mới bước vào kinh doanh có suy nghĩ rằng họ sẽ bắt đầu với con số doanh thu không hoàn toàn tồn tại mỗi năm khi hầu như không hoàn thành công việc. Không gì có thể hơn được sự thật, khi tìm ra một sự cân bằng cuộc sống công việc tốt như môi giới bất động sản phải đặt mục tiêu một cách thực tế hơn, phù hợp với khả năng của mình. 

Trong một khảo sát từ Market Leader cho thấy các môi giới có kỳ vọng không thực tế về việc đưa ra lịch làm việc của mình không hài lòng với sự nghiệp bất động sản của họ. Biết rằng, cho đến khi có thời gian để thực hiện một vài doanh số và một lượng khách hàng tiềm năng mới, một ngày làm việc được sử dụng với khối công việc lớn sẽ tạo ra sự cân bằng cuộc sống tốt hơn. 

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng phù hợp với tần suất làm việc mà bản thân không thể nỗ lực trong thời gian dài. Một cách để thực hiện điều này là cho bản thân một hoặc hai ngày nghỉ mỗi tuần. Chọn một hoặc hai trong số những ngày nhẹ nhất và thực hiện ít nhất một ngày bán thời gian, tắt điện thoại và máy tính để giữ cho mình không gian riêng thư giãn. 

Muốn thành công trong một lĩnh vực nào đó, chúng ta cần phải biết yêu công việc, nhưng hơn thế nữa là phải học cách tạo sự hài hòa giữa công việc và cuộc sống cá nhân để không rơi vào trạng thái áp lực và choáng ngợp hay ngán ngẩm với những hoạt động đang thực hiện. Hãy tách rời chúng và thay đổi suy nghĩ về công việc không chỉ vì bạn phải làm, mà bởi vì nó đáp ứng một trong những đam mê lớn nhất của bạn thêm ý nghĩa cho cuộc sống.

Xem thêm: 5 thách thức trong nghề môi giới bất động sản và cách vượt qua

Bạn vừa theo dõi bài viết “Làm thế nào để môi giới BĐS có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống”, Rever hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng được chiến dịch kiểm soát khung thời gian hiệu quả trong tương lai.

Rever còn có rất nhiều bài viết hữu ích cho nghề môi giới bất động sản, có thể bạn sẽ cần tìm hiểu thêm. Hãy tham gia với đội ngũ của chúng tôi để được đào tạo trở thành một nhà môi giới tài năng.

Tham khảo:

– 4 bước để nhận biết khách hàng tiềm năng BĐS không phù hợp

– 7 cách thương lượng với khách hàng về giá và yêu cầu giảm giá

– Trở thành môi giới BĐS thành công thông qua chánh niệm và thiền định

– Hướng dẫn môi giới sử dụng Video Marketing bất động sản để thu hút khách hàng tiềm năng

– Hướng dẫn môi giới bất động sản các cách viết bài Blog hay nhất

– 7 cách nắm bắt Khách Hàng Gen Y mà môi giới bất động sản cần biết

Miên Nguyễn

Tin mới

Danh mục thông tin