Saturday, April 20, 2024
spot_img
spot_img

Giá đất nền ven TPHCM quý 2/2021

-

Giá đất nền ven TPHCM quý 2/2021 ra sao?

Giá đất nền ven TPHCM ở các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Bà Rịa – Vũng Tàu ra sao trong quý 2/2021. Hay cùng bantindiaoc.com.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Giá đất Đồng Nai tăng cao

Giá đất Đồng Nai ghi nhận mức giá cao nhất 45 triệu đồng/m2 thuộc thị trường sơ cấp

Theo báo cáo mới đây nhất của DKRA Việt Nam thì trong 03 tháng qua, giá đất nền Đồng Nai vượt qua các tỉnh vệ tinh xung quanh TPHCM như Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu…có nơi lên đến 45 triệu/m2 và nguồn cung cũng trở nên vượt trội hơn hẳn.

Giá đất Đồng Nai ghi nhận mức giá cao nhất 45 triệu đồng/m2 thuộc thị trường sơ cấp do chủ đầu tư chào bán lần đầu. Trong khi đó, giá đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu trung bình là 12 triệu đồng/m2, giá đất nền Bình Dương trung bình là 25 triệu đồng/m2, giá đất nền Long An trung bình khoảng 42,7 triệu đồng/m2. Không chỉ cao hơn về giá, tỉnh Đồng Nai cũng đang dẫn đầu nguồn cung sản phẩm đất nền mới mở bán với khoảng 1.339 sản phẩm mới, trong đó tiêu thụ khoảng 774 nền.

04 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu được chọn khảo sát đều là thị trường đất nền chủ lực phía nam có tổng sản phẩm mở bán mới trong quý I/2021 khoảng 2.913 nền, tỷ lệ tiêu thụ lên đến 63%. TPHCM không có nguồn cung đất nền mới liên tục trong 4 quý vừa qua nên không cập nhất giá bán đất nền trên thị trường sơ cấp.

Giá đất nền ven TPHCM quý 2/2021
Giá đất nền ven TPHCM quý 2/2021

Tình hình giao dịch đất nền vùng ven TPHCM quý II/2021

Theo DKRA, trong đợt dịch Covid bùng phát lần thứ 4, các giao dịch thành công trên thị trường đất nền diễn ra vào tháng 4, tức trước khi dịch Covid bùng phát. Trong 02 tháng tiếp theo, gần như trọn quý II/2021 thị trường đất nền có thanh khoản giảm, nhà đầu tư có xu hướng giữ tiền mặt và chờ đợi. Ngoài ra, việc giãn cách xã hội cũng ảnh hưởng đến việc tổ chức bán hàng và đưa khách đi xem dự án của chủ đầu tư nên làm tốc độ bán hàng chậm lại.

Tuy nhiên, động thái chững lại của thị trường vì dịch bệnh chỉ mang tính ngắn hạn, bởi đất nền vẫn là kênh đầu tư an toàn đối với nhà đầu tư trong dài hạn, và đất nền vùng ven với pháp lý hoàn chỉnh, tiềm năng tăng giá do kết nối hạ tầng ngày càng hoàn thiện luôn hấp dẫn các nhà đầu tư hơn các loại hình bất động sản khác.

Trước đó, báo cáo của Colliers Vietnam về thị trường đất nền vùng ven TPHCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An hay Bà Rịa – Vũng Tàu đều ghi nhận lượng tìm mua đất nền giảm 10-12% trong khoảng cuối tháng 4 đến tháng 6/2021. Colliers nhận định nguyên nhân thị trường đất nền vùng ven TPHCM giảm tốc trong quý II/2021 là do dịch Covid bùng phát và diễn biến phức tạp khiến nhà đầu tư bất động sản bị “đứt gãy” dòng tiền ngắn hạn.

Thông tin liên hệ bantindiaoc.com.vn

Địa chỉ: Saigon Royal Building, 34-35 Bến Vân Đồn, Ward 12, District 4, HCMC, Viet Nam
Hotline: 0903.350.850
Fanpage bantindiaoc.com.vn
Nguồn bài viết: tham khảo vnexpress.net

Tin mới

Danh mục thông tin