Wednesday, April 24, 2024
spot_img
spot_img

Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam năm 2021

-

Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam có tiềm năng như thế nào?

Bất động sản hàng hiệu trong 2 quý đầu năm 2021 xuất hiện đồng loạt tại TPHCM và Hà Nội với các thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới đã làm cho phân khúc này tại Việt Nam nằm trong những quốc gia tăng trường bất động sản hàng hiệu nhanh nhất thế giới.

Thị trường bất động sản hàng hiệu (Branded Residence) tại Việt Nam

Theo nghiên cứu mới đây của Savills Việt Nam cho thấy bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam phát triển nhanh thuộc nhóm 10 hạng đầu trên thế giới. Xét từ năm 2017 bất động sản hàng hiệu tăng bình quân 11% . Đến quý I/2021 thì Việt Nam đã có 24 dự án bất động sản hàng hiệu với hơn 2200 căn hộ, tập trung chủ yếu tại các đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội và các khu nghỉ dưỡng ven biển.

Mặc dù đại dịch Covid-19 đang diễn ra, xã hội đang giãn cách, các dự án mở bán hầu như ngưng lại, giá thuê giảm, khách thuê ít, thi công một số dự án tạm thời chậm lại, kinh tế ảnh hưởng đến nguồn tiền của nhà đầu tư, một số bất động sản được chào bán giá thấp… nhưng ổng Matthew Powell, giám đốc Savills Hà Nội nhận định trên cafef.vn khá lạc quan và tích cực rằng bất động sản là lĩnh vực ít chịu tác động từ đại dịch Covid-19 và dự đoán sẽ tăng trong thời gian tới.

Riêng trong nhóm bất động sản hàng hiệu thì Việt Nam cũng nằm trong những nước phát triển nhanh về số lượng bất động sản tại phân khúc này bên cạnh những thị trường như: Dubai, Miami, New York, Anh, Ai Cập, Malaysia, Úc, Morocco.

Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam năm 2021
Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam năm 2021

Đại diện Savills, ông Troy Griffiths, phó tổng giám đốc Savills Việt Nam nhận định nhu cầu tại phân khúc này của người Việt còn khá lớn và giá của bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam còn khá rẻ tại khu vực.

Ông dự báo trong thời gian tới bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam sẽ hút khách nhà giàu vì nguồn cung hạn chế, và 65% người mua bất động sản hàng hiệu là đầu tư dài hạn.

Việt Nam phát triển bất động sản hàng hiệu TOP 3 châu Á về số dự án mới

Châu Á đang chiếm 23% số dự án bất động sản hàng hiệu mới trên toàn cầu theo như khảo sát của C9 Hotelworks. Xếp thứ nhất là Thái Lan với 30 dự án và Việt Nam xếp thứ 3.

Mặc dù đã xuất hiện trước đây nhiều năm, nhưng đến năm 2021 thông qua dự án Grand Marina, Saigon của Masterise Homes thì loại hình bất động sản hàng hiệu mới được nhắc đến nhiều.

Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam năm 2021
Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam năm 2021
Dự án Grand Marina, Saigon quận 1 TP.HCM

Dự án được đem đi chào bán tại HongKong và cả Việt Nam đạt được những kết quả khả quan với sự quan tâm lớn trên thị trường. Đây là phân khúc dành cho những khách hàng giàu có trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài mà hầu hết đến từ Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan và Hàn Quốc theo nhận định của ông Troy Griffiths.

Khu đô thị lớn đã bắt đầu phát triển bất động sản hàng hiệu

Trước đây, các thương hiệu hàng đầu thế giới xuất hiện nhiều tại các bất động sản nghỉ dưỡng ven biển ở Việt Nam như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, tuy nhiên trong thời gian gần đây tại TPHCM cũng đã bắt đầu xuất hiện thêm những bất động sản hàng hiệu điển hình là dự án Grand Marina, Saigon, đây cũng là xu hướng trên thế giới.

Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam năm 2021
Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam năm 2021

Trên thế giới, thực tế có hơn 60% các bất động sản hàng hiệu tập trung tại các thành phố lớn và xu hướng này sẽ còn tăng hơn nữa khi chất lượng dịch vụ, sự sang trọng và chất lượng sản phẩm vượt trội được kiểm chứng bởi các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Ông Powell nhận định, phân khúc này không dành cho số đông khách hàng tại Việt Nam vì giá khá cao, tuy nhiên, trên thế giới thì giá căn hộ hàng hiệu tại Việt Nam đang rất cạnh tranh.

Trong tương lai, xu hướng dịch chuyển các dự án bất động sản hàng hiệu vào các thành phố lớn là điều tất yếu, đặc biệt tại các vị trí trung tâm của trung tâm. Ngoài Grand Marina, Saigon còn có dự án Grand Hanoi có vị trí tại góc ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng và dự án One Central Saigon (Ritz Carlton Residence Saigon) đối diện chợ Bến Thành, Quận 1, TP.HCM là những bước đầu cho xu hướng trên.

Những dự án đã triển khai trong thời gian vừa qua với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu lớn như Marriot, The Ascott, Intercontinental…cho thấy sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, điều này cũng minh chứng cho niềm tin mạnh mẽ của những thương hiệu quốc tế vào sự phục hồi và phát triển kinh tế của Việt Nam sau dịch Covid-19.

Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam năm 2021
Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam năm 2021

Với sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư nước ngoài vào phân khúc bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam thì đây là động lực mạnh mẽ để thúc đẩy sử gia tăng của bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Nhịp sống kinh tế

Thông tin liên hệ bantindiaoc.com.vn

Địa chỉ: Saigon Royal Building, 34-35 Bến Vân Đồn, Ward 12, District 4, HCMC, Viet Nam

Hotline: 0903.350.850

Fanpage bantindiaoc.com.vn

Tin mới

Danh mục thông tin