Thursday, April 18, 2024
spot_img
spot_img

Bất động sản Bình Chánh 2021 còn tiềm năng tăng giá?

-

Bất động sản Bình Chánh năm 2021 ra sao?

Bất động sản Bình Chánh có các tiềm năng tăng giá ngoài thông tin đề xuất Bình Chánh lên Quận thì yếu tố hạ tầng đang được xúc tiến đầu tư xây dựng tạo động lực cho thị trường khu Nam nói chung và Bình Chánh nói riêng. Giá nhà đất Bình Chánh và giá căn hộ Bình Chánh với kỳ vọng sẽ tăng mạnh trong tương lai.

Bất động sản Bình Chánh 2021 còn tiềm năng tăng giá?
Bất động sản Bình Chánh 2021 còn tiềm năng tăng giá?

Bất động sản Bình Chánh – Hạ tầng giao thông

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng những thông tin về hạ tầng cũng như việc huyện Bình Chánh lên quận làm cho tâm lý đầu tư vào bất động sản Bình Chánh giai đoạn này đang ổn định.

5 tỷ USD là con số tính đến thời điểm hiện tại mà dòng vốn đổ vào hạ tầng trọng điểm mà Bình Chánh được hưởng lợi. Cụ thể:

Cuối tháng 04/2020 UBND Tp.HCM gửi công văn trình Chính phủ xem xét phê duyệt dự án Metro 3A (Bến Thành – Tân Kiên) với tổng mức đầu tư dự án khoảng 68.000 tỉ đồng, kết nối tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đi qua trung tâm TPHCM, nối khu vực Đông Bắc và Tây Nam thành phố. Thời gian di chuyển vào trung tâm Tp.HCM sẽ được rút ngắn chỉ còn 15-20 phút trong tương lai khi các tuyến metro đi vào hoạt động.

Song song đó, quốc lộ 50 cũng được đầu tư nâng cấp với ngân sách xấp xỉ 1.500 tỷ đồng và 3.353 tỷ đồng là ngân sách để mở rộng quốc lộ 1A lộ giới 120m.

Ngoài ra, tuyến cao tốc Tp.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận đi qua Bình Chánh dài hơn 100km nguồn vốn đầu tư 22.000 tỷ đồng kết nối TPHCM với Tây Nam Bộ.

Đồng thời trong năm 2022 thị trường bất động sản Bình Chánh còn đón nhận thông tin tích cực khi tuyến buýt nhanh BRT số 1 dự kiến khởi công trong thời gian này và hoàn thành năm 2023 có vốn đầu tư lên đến 3.300 tỷ đồng. Tuyến buýt này sẽ đi qua các quận 1, 2, 5, 6, 8, Bình Tân và Bình Chánh, lộ tuyến sẽ nối dài đến Bến xe miền Tây mới sau khi hoàn thành.

Lộ trình lên quận của Bình Chánh (tham khảo trong bài viết) thì đến nay Bình Chánh đã đạt 26/30 tiêu chí thành lập quận, dự kiến đến 2025 sẽ đạt đủ các tiêu chí này.

Bất động sản Bình Chánh 2021 còn tiềm năng tăng giá?
Bất động sản Bình Chánh 2021 còn tiềm năng tăng giá?

Bất động sản Bình Chánh – Các dự án 2021

Trong năm 2021, thị trường bất động sản Bình Chánh chỉ có một số sản phẩm mở bán đợt tiếp theo như căn hộ Westgate tại đường Tân Túc, Bình Chánh của CĐT An Gia, chung cư Uni Park, Lovera Vista, KDC Corona City, căn hộ Cavahome; nhà phố Lovera Premier; căn hộ – biệt thự Charmington Golf & Life; KDC Tân Kiên Residence…

Hay CĐT Nam Long công bố giai đoạn 2 với dòng sản phẩm căn hộ tại dự án Mizuki Park với mức giá chào thị trường khoảng khoảng 40 triệu đồng/m2.

Bất động sản Bình Chánh hưởng lợi từ việc giá đất trung tâm tăng cao

Giá nhà đất tại Tp.HCM liên tục tăng khiến cho việc tìm bất động sản vừa túi tiền trở nên khó khăn hơn với đại đa số người dân. Do đó, họ buộc phải tìm những bất động sản xa trung tâm, kết nối thuận tiện. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều chủ đầu tư đã phát triển các dự án ở những khu vực này với kiến trúc, thiết kế ngày càng hiện đại, đẹp mắt, chất lượng công trình tốt với giá hợp lý.

Với lộ trình thành quận tại các huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn thì việc phát triển hạ tầng kéo theo thị trường bất động sản nhộn nhịp là điều dễ hiểu. Thực tế trong thời gian qua, thị trường bất động sản Bình Chánh đã thu hút một lượng lớn người dân mua nhà để ở quan tâm. Đồng thời với đó là sự thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng một cách bài bản từ các cơ quan chức năng và sự phát triển hạ tầng dịch vụ tiện ích tại khu vực cũng sẽ nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, Bình Chánh ở vị trí cửa ngõ TPHCM với các quận Tây Nam Bộ nên sẽ thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn, tạo ra nhiều việc làm thu hút lao động tăng cao về nhu cầu lưu trú và sử dụng dịch vụ. Điều này thúc đẩy giá trị bất động sản Bình Chánh tăng cao.

Bất động sản Bình Chánh 2021 còn tiềm năng tăng giá?
Bất động sản Bình Chánh 2021 còn tiềm năng tăng giá?
“Các khu vực này là các đô thị vệ tinh của Tp.HCM nên việc phát triển hạ tầng giao thông là yếu tố tiên quyết để phát triển bền vững. Hệ thống giao thông công cộng nên được tiếp tục đầu tư mạnh mẽ. Thực tế, đây cũng chính là xu hướng của thế giới. Người dân ở các nước phát triển thường chọn các đô thị vùng ven là nơi sinh sống và di chuyển đến khu vực trung tâm để làm việc bằng các phương tiện công cộng vừa nhanh, vừa rẻ. Việc xây dựng và mở rộng các con đường huyết mạch ở các huyện này cũng cần được đảm bảo vì đây là các cửa ngõ quan trọng của Tp.HCM với các tỉnh lân cận”
Bất động sản Bình Chánh 2021 còn tiềm năng tăng giá?
Bất động sản Bình Chánh 2021 còn tiềm năng tăng giá?
Ông David JacksonTổng giám đốc Colliers Việt Nam

Thông tin liên hệ bantindiaoc.com.vn

Địa chỉ: Saigon Royal Building, 34-35 Bến Vân Đồn, Ward 12, District 4, HCMC, Viet Nam
Hotline: 0903.350.850
Fanpage bantindiaoc.com.vn

Tin mới

Danh mục thông tin