Tuesday, April 23, 2024
spot_img
spot_img

5 lý do chứng minh sự hài lòng của khách hàng rất quan trọng

-

Môi giới bất động sản là nghề “làm dâu trăm họ”, do đó bạn không bao giờ nên bỏ qua tầm quan trọng của sự hài lòng của khách hàng. Có hàng tá yếu tố góp phần vào sự thành công (hoặc thất bại) của một doanh nhân, sự hài lòng của khách hàng là một trong số đó. 

Đặt một câu hỏi tình huống: Bạn có biết khách hàng hài lòng như thế nào với sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm chung của họ với dịch vụ/sản phẩm của bạn không?

Để có câu trả lời là “không” hay “có” thì mỗi người môi giới cần phải hành động để tìm ra nó. 

Điều quan trọng là theo dõi yếu tố này và nỗ lực cải thiện nó để làm cho khách hàng trung thành hơn và cuối cùng biến họ thành đại sứ thương hiệu. 

Sự hài lòng của khách hàng là gì?

Bạn có biết?

Xác suất bán cho một khách hàng hiện tại, sự hài lòng tới 60%-70%, trong khi xác suất chuyển đổi một khách hàng mới là 5% – 20%. 

Hơn 50% khách hàng sẽ hủy giao dịch theo kế hoạch vì dịch vụ không đạt yêu cầu của họ

Sau khi trải nghiệm khách hàng thỏa đáng, 69% mọi người sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn cho người khác, và 50% sẽ quay trở lại với thương hiệu của bạn. 

Đó là những tác động tiềm tàng mà nó mang đến cho sự nghiệp kinh doanh bất động sản của bạn, điều quan trọng bây giờ là cần hiểu được sự hài lòng của khách hàng là gì và tại sao nó quan trọng như thế. 

17719

50% sẽ quay trở lại với thương hiệu của bạn nếu họ cảm thấy hài lòng

Sự hài lòng của khách hàng là mức độ hài lòng của mọi người đối với chất lượng sản phẩm và dịch vụ họ nhận được từ doanh nghiệp của bạn. 

Đây là một trong những chỉ số quan trọng nhất về ý định mua hàng và lòng trung thành của của người tiêu dùng. Một dịch vụ tiêu chuẩn cao có thể chiếm được cảm tình của khách hàng. Nếu môi giới bất động sản không quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng, đừng mong họ quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. 

Tại sao sự hài lòng của khách hàng quan trọng với các môi giới bất động sản?

1. Cải thiện sự trung thành và giữ chân khách hàng

Chúng ta vẫn nói rằng, truyền miệng là phương pháp chuyển đổi khách hàng tuyệt vời nhất trong dịch vụ môi giới bất động sản. Do đó, một khách hàng hài lòng có thể thành đại sứ thương hiệu lớn nhất của mỗi nhà kinh doanh. Ngày nay, các nhà môi giới bất động sản hoạt động trong một môi trường mà công nghệ và công cụ hiện đại giúp khách hàng tương tác với nhau dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn đạt được sự yêu thích cao, những khách hàng đó có nhiều khả năng chia sẻ lời chứng thực và để lại những đánh giá tuyệt vời. 

Khách hàng tiềm năng sẽ tiến hành nghiên cứu trước khi chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nếu họ nhận được lời chứng thực và đánh giá mạnh mẽ từ những khách hàng hài lòng của bạn, họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn.

Một số nghiên cứu cho rằng, việc có được một khách hàng mới khó gấp 6 – 7 lần so với việc giữ một khách hàng hiện tại. Trung bình, những khách hàng trung thành có giá trị gấp 10 lần so với lần mua đầu tiên của họ. Vì vậy, các môi giới hãy tính đến quy tắc trong khi tổ chức các quy trình dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình và cố gắng hết sức để nuôi dưỡng cơ sở dữ liệu của mình. 

2. Khách hàng của bạn có thể thành khách hàng của người khác trong tích tắc

Một sự thật là khách hàng dễ dàng chuyển đổi nhãn hiệu của họ, nếu không có cảm xúc đồng điệu với người môi giới bất động sản hiện tại. Tác nhân gây nên thường xuất hiện bởi những dịch vụ khách hàng tồi tệ, chờ đợi và không được ưu ái. 

Trong “Người kinh doanh tốt”(Being Human is Good Business), Kristin Smaby đã viết:

“Khi khách hàng chia sẻ câu chuyện của họ, họ không chỉ chia sẻ những điểm đau. Họ thực sự đang dạy bạn cách làm cho sản phẩm, dịch vụ và công việc kinh doanh của bạn tốt hơn. Tổ chức dịch vụ khách hàng của bạn nên được thiết kế để truyền đạt hiệu quả những vấn đề đó”.

Hãy lục lại trí não xem có khách hàng nào bạn đã bỏ lỡ bởi vì không phản hồi kịp thời không. Khách hàng đã phải chờ đợi trong bao lâu để được phản hồi hoặc nhận xét từ thương hiệu của bạn? Với một trải nghiệm tiêu cực khiến họ thất vọng, bạn cần tới 12 trải nghiệm tích cực để bù đắp cho một điều tồi tệ chưa được giải quyết. 

Chúng ta không thể đạt được sự hài lòng của khách hàng mãi mãi, vì vậy cần nỗ lực chăm sóc họ mọi lúc. Cố gắng nói chuyện với họ thay vì cố gắng kiếm tiền từ họ. Đặt câu hỏi, cung cấp hỗ trợ liên tục, gửi tin nhắn hoặc ưu đãi được cá nhân hóa, sử dụng công cụ khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng chuyên dụng hoặc bất kỳ kỹ thuật nào khác sẽ giúp bạn giao tiếp với khách hàng và thu thập thông tin chi tiết. 

Quan tâm đến từng nhu cầu của khách hàng và bạn sẽ được đền đáp bằng lòng biết ơn và lòng trung thành của họ. Theo quan điểm thương trường thì đây có thể là quy tắc “có qua có lại”, bạn làm họ thỏa mãn những nhu cầu, sẽ nhận lại niềm tin và sự ưu tiên nhất định của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. 

Marketing-Channel-Strategy-8-1920x1200-1

Chúng ta không thể đạt được sự hài lòng của khách hàng mãi mãi, vì vậy cần nỗ lực chăm sóc họ mọi lúc

3. Tác động trực tiếp đến doanh thu 

Đó là sự thật, sự hài lòng của khách hàng cũng được phản ánh trong doanh thu của môi giới. Ý kiến và cảm nhận của một khách hàng về thương hiệu có thể ảnh hưởng, theo cả tích cực và tiêu cực, các chỉ số thiết yếu. Chẳng hạn, số lượt để cập và giao dịch, cũng như giá trị lâu dài của khách hàng hoặc tình trạng khách hàng bỏ đi. 

Sự yêu thích sẽ thúc đẩy họ tiếp tục quay lại với thương hiệu của bạn thay vì tiếp xúc với một môi giới nào khác. Khách hàng sẽ tương đối vui vẻ hợp tác lại, mua hàng và giới thiệu dịch vụ/sản phẩm của bạn với bạn bè, người quen của họ. Nếu bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu của họ và đáp ứng nhu cầu trong khi cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất, khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng.

Điều này thúc đẩy những đơn hàng tiếp theo đến với bạn. Và tất nhiên, doanh thu sẽ tăng lên!

4. Nổi bật so với đối thủ

Đây là cách khẳng định bản lĩnh thương hiệu của một môi giới trong cuộc chơi bất động sản nhiều cạnh tranh này. Sự nổi bật giúp bạn tạo nên sự khác biệt và có sức hút, tạo một chố đứng trên thị trường. Và đến lúc này, khách hàng sẽ tìm đến bạn thay vì môi giới phải chật vật để có một khách hàng mới. 

Sự hài lòng của khách hàng có thể là điểm khác biệt cốt lõi giữa bạn và đối thủ cạnh tranh?

Câu trả lời là “Có”!

Môi giới bất động sản cạnh tranh về giá, cũng cạnh tranh về các tính năng và khả năng được cung cấp. Tuy nhiên, khách hàng tiềm năng muốn làm việc với một đối tác sẽ đối xử tốt với họ và tập trung vào sự hài lòng chung của họ. Nếu môi giới tiếp cận công việc hàng ngày của mình với trọng tâm là tầm quan trọng của sự hài lòng của khách hàng, bạn sẽ có thể nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

5. Xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ 

Danh tiếng là vốn liếng của môi giới bất động sản. Nếu một môi giới thất bại khi làm hài lòng khách hàng của mình, bạn sẽ bắt đầu có những danh tiếng xấu trên thị trường. và tất nhiên, điều đó sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của bạn. Đổi lại, một môi giới có thể phát triển danh tiếng về sự hài lòng của khách hàng mạnh mẽ, khách hàng trung thành và thương hiệu có thể là động cơ thúc đẩy nhiều doanh số hơn và tăng thu nhập. 

Brand-Messaging-1

Danh tiếng thương hiệu cá nhân của một môi giới bất động sản được quyết định bởi sự hài lòng của khách hàng

Hãy cân nhắc những chiến lược mà bạn muốn thương hiệu môi giới của mình được biết đến. 

Một phát hiện cho dữ liệu, khách hàng không hài lòng nói với 9-15 người về trải nghiệm của họ. Trên thực tế, 13% khách hàng không hài lòng nói với hơn 20 người về trải nghiệm của họ. 

Đó là rất nhiều lời truyền miệng tiêu cực. 

Điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thương hiệu cá nhân và danh tiếng của người môi giới trong ngành của mình. Do đó, sự hài lòng của khách hàng được liên kết chặt chẽ với doanh thu và số lần mua hàng và lặp lại. Mất khách hàng vì họ không hài lòng là một điều. Hoàn toàn mất đi 20 khách hàng chỉ vì một vài lời truyền miệng không hay. Để loại bỏ những lời truyền miệng không hay, người môi giới cần phải liên tục đo lường sự hài lòng của khách hàng. Theo dõi những thay đổi về mức độ hài lòng sẽ giúp bạn xác định xem khách hàng có thực sự hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không. 

Xem thêm: Tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản kịp thời với Chatbots

Bạn đang theo dõi bài viết: “5 lý do chứng minh sự hài lòng của khách hàng rất quan trọng”. Nếu bạn đang tìm kiếm một hướng đi mạnh mẽ cho hành trình môi giới bất động sản. Hãy gia nhập với đội ngũ của Rever để được đào tạo kinh nghiệp và thiết lập các kế hoạch kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp, nhằm tối đa hóa khả năng của bạn và nắm bắt những cơ hội tiềm năng mới.

Tham khảo thêm: 

– Hướng dẫn môi giới bất động sản các cách viết bài Blog hay nhất
– 7 cách nắm bắt Khách Hàng Gen Y mà môi giới bất động sản cần biết
– Tại sao việc kiếm sống bằng nghề môi giới bất động sản lại trở nên khó khăn?
– 5 lý do môi giới cần quảng cáo Facebook bất động sản ngay bây giờ
– Tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng bất động sản kịp thời với Chatbots
– 10 ý tưởng đăng tin bất động sản trên truyền thông xã hội (Kỳ I)
– 10 ý tưởng đăng tin bất động sản trên truyền thông xã hội (Kỳ II)

Miên Nguyễn

Tin mới

Danh mục thông tin