Saturday, April 20, 2024
spot_img
spot_img

5 cách giúp môi giới BĐS nhận được lời giới thiệu chất lượng cao từ khách hàng

-

Trong một nghiên cứu của Nielsen tiết lộ rằng 84% khách hàng dựa vào ý kiến của gia đình và bạn bè để đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của họ. Do đó, lời giới thiệu là điều vô cùng cần thiết cho sự phát triển của một môi giới bất động sản. Mặc dù khách hàng hiện tại là điều kiện tạo nên sự thành công cho sự nghiệp của bạn, nhưng khả năng tạo khách hàng mới sẽ tăng doanh số và thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

Dưới đây là 5 cách tạo một kế hoạch vững chắc để tạo ra các lượt giới thiệu cho môi giới bất động sản.

Lời giới thiệu khách hàng trong môi giới bất động sản là gì?

Lời giới thiệu khách hàng là khi ai đó trong cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn giới thiệu thương hiệu của bạn đến một khách hàng tiềm năng mới. Điều này có thể xảy ra tự phát trong cuộc trò chuyện hoặc là kết quả nỗ lực tiếp thị giới thiệu có chủ đích.

Từ trước đến nay, quảng bá thương hiệu bằng truyền miệng vẫn là một trong những nhân tố tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong thế giới kinh doanh. Biến khách hàng thành những người ủng hộ trung thành, đồng thời nó cũng là chiến lược dài hạn đã được chứng minh để có được khách hàng mới với chi phí thấp.

KH_05989

Lời giới thiệu khách hàng có thể xảy ra tự phát trong cuộc trò chuyện hoặc là kết quả nỗ lực tiếp thị giới thiệu có chủ đích

Nếu bạn cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, việc giới thiệu truyền miệng chắc chắn sẽ đến một cách tự nhiên. Tuy nhiên, sự cố gắng có ý thức để nuôi dưỡng chúng sẽ mang ROI cao hơn về cơ sở khách hàng của bạn. Các nhà môi giới nên ý thức được tầm quan trọng của giới thiệu truyền miệng, bởi lẽ tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền rất cao. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò quyết định trong việc nhận thức thương hiệu, xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực, chuyên nghiệp.

Vậy bạn làm thế nào để có thể khuyến khích khách hàng giới thiệu truyền miệng?

Cách nhận được lượt giới thiệu từ khách hàng bất động sản

Lời giới thiệu khách hàng #1: Dịch vụ chăm sóc khách hàng số một

Truyền miệng là một trong những cách mạnh mẽ nhất để thúc đẩy giới thiệu cho thương hiệu môi giới của bạn. Tuy nhiên, nó chủ yếu phụ thuộc vào lòng trung thành, điều đó có nghĩa rằng đây là thứ bạn phải nỗ lực để kiếm được. Bí quyết đầu tiên để tạo ra các lời giới thiệu chính là làm cho khách hàng của bạn hài lòng. Việc giới thiệu khách hàng được khởi động bằng lần tiếp xúc đầu tiên và tiếp tục trong suốt quá trình bán hàng và phục vụ. Nói cách hàng, nếu muốn khiến khách hàng phát cuồng về dịch vụ của mình, bạn phải làm họ hài lòng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời không chỉ bằng cách đạt được mục tiêu với họ, mà bằng cách chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội, cung cấp những điều kiện mang lại lợi ích cho khách hàng và chứng minh bạn là tài nguyên không thể thiếu đối với họ.

Lời giới thiệu khách hàng #2: Nuôi dưỡng mối quan hệ thương hiệu khách hàng mạnh mẽ

Bạn không thể mong đợi lời giới thiệu thương hiệu đến từ khách hàng trừ khi bạn tạo mối quan hệ bền vững với họ. Điều quan trọng là môi giới phải hiểu rằng khách hàng cung cấp các giới thiệu trên cơ sở niềm tin. Do đó, mọi tương tác và giao dịch nên được thực hiện trên nền tảng lợi ích tốt nhất của khách hàng.

nghien-cuu-khach-hang-3-1

Người môi giới không thể mong đợi lời giới thiệu thương hiệu đến từ khách hàng trừ khi bạn tạo mối quan hệ bền vững với họ.

Cân nhắc điều này, để có được mối quan hệ tương hỗ mạnh mẽ, người môi giới cần xác định khách hàng hàng sẽ chỉ tin vào thương hiệu của bạn nếu họ chắc chắn về khả năng cũng như chuyên môn bất động sản của bạn có thể luôn cung cấp giá trị cho họ. Ngoài ra, hãy cho khách hàng thấy rằng bạn luôn ưu tiên họ bằng cách giữ liên lạc ngay cả khi họ không làm việc với bạn một thời gian. Bạn thậm chí có thể làm khách hàng ngạc nhiên bằng những lời hỏi thăm, chúc mừng vào dịp đặc biệt, hay những món quà nhỏ…mang đến tâm ý và khiến họ ngạc nhiên.

Lời giới thiệu khách hàng #3: Yêu cầu giới thiệu đúng lúc

Thời điểm là chìa khóa quan trọng khi yêu cầu giới thiệu từ khách hàng. Do đó, để có một lời giới thiệu hoàn hảo người môi giới cần tìm đúng thời điểm trong hành trình của khách hàng khi họ có nhiều khả năng sẽ giới thiệu bạn.

Bắt đúng thời điểm có thể là khó khăn. Hỏi quá sớm có thể gây ấn tượng xấu và hỏi quá muộn có thể khiến yêu cầu của bạn bị bỏ qua. Các chuyên gia nói rằng thời điểm thích hợp để gửi yêu cầu lời giới thiệu là lúc khách hàng có tâm trạng để cung cấp cho bạn. Hãy nắm bắt khách hàng của bạn tại một thời điểm khi họ hài lòng với dịch vụ/sản phẩm của bạn mà không phải trong sự hối hận với trải nghiệm tiêu cực.

Ngay sau giao dịch: Đây là thời điểm khách hàng cảm thấy hào hứng sau khi hợp tác với bạn. Hãy tận dụng cơ hội này để giúp bạn có lời giới thiệu nhanh chóng. Ray Silverstein – chủ tịch của PRO, một cố vấn kinh doanh gọi các lượt giới thiệu là công cụ số một trong công cụ của bạn. Ông khẳng định nên đưa ra yêu cầu lời giới thiệu sau giao dịch với một lời cảm ơn và kèm theo câu hỏi: “Anh/chị có biết ai khác có thể hưởng lợi từ các dịch vụ của tôi không?”. Chẳng hạn, bạn có thể xin phép khách hàng của mình post một bài đăng trên Facebook về một bức ảnh chúc mừng bạn khi chốt giao dịch về ngôi nhà mơ ước của bạn. Bằng cách này, tất cả bạn bè của khách hàng sẽ nhìn thấy thành công của bạn và những người cần dịch vụ của bạn có thể dễ dàng tìm bạn.

Sau khi thu hút sự tham gia của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội: Đây là một cách mạnh mẽ để nâng cao hình ảnh thương hiệu và tăng niềm tin của khách hàng. Nhiều người tương tác và chia sẻ thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội chính là cách thể hiện sự truyền đạt hấp dẫn.

Giao tiếp với khách hàng trung thành: Đã là khách hàng trung thành, hõ sẵn sàng quảng bá thương hiệu của bạn tới bạn bè, gia đình của họ. Do đó, bạn nên liên hệ với những khách hàng quen thuộc để cho họ biết rằng bạn cần lời giới thiệu của họ.

Bằng cách nắm bắt những thời khắc và tâm trạng phù hợp, người môi giới có thể tạo nên những cơ hội có thêm khách hàng mới từ những người bạn được giới thiệu.

Làm thế nào để yêu cầu giới thiệu?

Đừng mong đợi kết quả ngay lập tức: Lời giới thiệu có thể là một cách cực kỳ hiệu quả để phát triển, nhưng chúng là một chiến lược lâu dài, vì vậy hãy kiên trì và chờ đợi một kết quả tốt nhất dành cho bạn.

Xây dựng giá trị trước, sau đó hỏi: Giá trị của bạn sẽ khiến khách hàng muốn nói với mối quan hệ của họ về bạn. Đến khi bạn cung cấp cho khách hàng của mình những dịch vụ tuyệt vời. Họ sẽ có nhiều khả năng chia sẻ tên của các đồng nghiệp đáng tin cậy với bạn khi họ biết rằng bạn chưa từng cố gắng để tìm kiếm lợi nhuận từ họ.

Hỏi: “Bạn thích ai?”: Câu hỏi này đảm bảo bạn được giới thiệu đến những khách hàng có mối quan hệ làm việc chặt chẽ. Hỏi những người họ thích, bạn sẽ được hưởng lợi từ sự quen thuộc, gần gũi và tin tưởng từ mối quan hệ đã có.

Đừng xem những lời giới thiệu như những cuộc gọi “Cold Calling”: Bởi vì họ xuất hiện từ những mối quan hệ được đưa đến với bạn, hãy tham gia cuộc trò chuyện với thái độ và giọng điệu thân thiện hơn thay vì sử dụng kịch bản cuộc gọi cứng nhắc. Phát huy mối quan hệ bạn có với người giới thiệu và hành động như bạn đã ở trong vòng tròn của họ, bởi vì theo một cách hiểu thì bạn chính là như vậy.

Lời giới thiệu khách hàng #4: Khuyến khích khách hàng trở thành người giới thiệu

Theo một nghiên cứu từ Trường Kinh doanh Wharton của Đại học Pennsylvania, khách hàng đến từ các lượt giới thiệu có giá trị trung bình trọn đời cao hơn 16% so với khách hàng đến từ các kênh khác. Người tiêu dùng được giới thiệu thường sẽ đủ trung thành để có nhiều khả năng hơn để tự giới thiệu và quan tâm đến các ưu đãi bạn cung cấp.

Tiếp thị chương trình giới thiệu bạn bè với khách hàng một cách kịp thời ngay khi họ trở thành khách hàng. Ví dụ: “Cảm ơn bạn vì đã sử dụng dịch vụ/sản phẩm của chúng tôi. Đừng quên chia sẻ chúng tôi với bạn bè của bạn để nhận được những ưu đãi đặc biệt mới nhất.

Không ai thích làm việc miễn phí, và không ai không thích phần thưởng.

Nếu mong muốn đạt được lợi ích thỏa thuận thì cần phải cho đi và đảm bảo khách hàng thực sự lục lại danh sách của họ để đưa ra lời giới thiệu tốt nhất. Hãy cung cấp cho họ một lợi ích có giá trị để đáp lại. Cho dù đó là thẻ quà tặng, một Voucher miễn phí, hãy trả lại cho khách hàng của bạn để kết nối bạn với khách hàng tiềm năng, vì họ xứng đáng có được điều đó. Một thỏa thuận giới thiệu có thể giúp môi giới liên tục tạo ra lượng khách hàng tiềm năng mới đáng kể bằng cách tạo ra một hệ thống thưởng cho khách hàng có ảnh hưởng.

Khuyến khích khách hàng trở thành người giới thiệu có nghĩa là môi giới bất động sản nên tiếp tục đầu tư vào từng mối quan hệ trong sự nghiệp kinh doanh của mình, cung cấp các cách để giữ họ gắn kết với thương hiệu và để giúp bạn tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu trong tâm trí họ.

– Giữ liên lạc sau bán hàng và nuôi dưỡng mối quan hệ thành một kết nối lâu dài

– Tiếp tục cung cấp giá trị, cho dù đó là thông qua các dịch vụ bổ sung, nội dung hữu ích và thông tin thị trường bất động sản nổi bật.

– Thường xuyên mở các ưu đãi kèm yêu cầu giới thiệu tăng sự kích thích tới khách hàng khiến họ thực hiện nhiệm vụ.

Điều này đặt trọng tâm sâu sắc vào tầm quan trọng của việc phân phối chiến lược nội dung để đảm bảo rằng khách hàng nắm rõ trong tay những lợi ích mà họ nhận được sau khi đưa ra lời giới thiệu tới những người xung quanh họ.

Lời giới thiệu khách hàng #5: Gửi một lời cảm ơn chân thành

Đưa ra lời giới thiệu là một cử chỉ rất hào phóng của khách hàng đối với thương hiệu môi giới của bạn, và chúng ta cần dành thời gian để cảm ơn cá nhân đã cung cấp nó. Gửi một lời cảm ơn nhanh chóng không nên thụ động hoặc chờ đợi cho đến khi lời giới thiệu đã mang đến kết quả cho bạn. Việc gửi một ghi chú viết tay (Không phải là một email điện tử hàng loạt) mang thông điệp cảm ơn chân thành đến người đã ủng hộ bạn, điều đó là một cử chỉ đẹp và nó và chứng tỏ bạn xứng đáng được công nhận.

10-y-tuong-qua-tang-khach-hang-sau-khi-chot-giao-dich-moi-gioi-nen-dung-1

Một lời cảm ơn như một sự chân thành gửi đến khách hàng mà môi giới cần lưu ý

Là một người môi giới bất động sản, hãy luôn nhớ đối xử với người giới thiệu bằng giá trị xứng đáng. Điều tệ nhất bạn có thể nhận là mất đi cơ hội tuyệt vời, hơn thế là mất đi sự tôn trọng của khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng đặt niềm tin vào bạn. Bạn đang bắt đầu từng bước một trong việc xây dựng uy tín và niềm tin với khách hàng tiềm năng. Do đó, cần có một quy trình được thiết lập để biết cách làm việc và liên lạc với họ từ khi nhận được những thông tin liên hệ trọn đời từ họ.

Sau khi hợp tác thành công với khách hàng mới, hãy chủ động gửi một lời cảm ơn đến khách hàng đã giới thiệu bạn. Điều này giúp bạn để lại một ấn tượng tốt trong lòng họ, vì khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng sẽ vui mừng cho bạn và cảm thấy tự hào khi trở thành một phần trong thành công của bạn. Cảm giác tốt – giữ kết nối sẽ khuyến khích nhiều lượt giới thiệu và thành công hơn trong kinh doanh bất động sản.

Ví dụ về mẫu thư yêu cầu lời giới thiệu khách hàng

Khi yêu cầu giới thiệu, bạn cần giữ sự tập trung vào khách hàng và trải nghiệm khách hàng tích cực, hãy xuất hiện như một sự lựa chọn hữu ích nếu họ đầu tư vào môi quan hệ của bạn.

Yêu cầu giới thiệu từ khách hàng trung thành:

Xin chào [Tên khách hàng], em đến từ [tên công ty môi giới của bạn]

Em rất vui khi biết Anh/Chị hài lòng với kết quả làm việc với [tên công ty của bạn] cho đến nay. Em biết bên em có thể giúp đỡ và em rất vui vì thấy Anh/Chị có kết quả nhanh như vậy.

Vì mọi thứ đang diễn ra rất tốt, em thấy mình tự hỏi liệu bạn bè và đồng nghiệp nào ở các công ty tương tự sẽ được hưởng lợi từ sản phẩm/dịch vụ của bên em hay không. Em rất thích giúp họ sở hữu những căn nhà mà họ mơ ước như trường hợp của Anh/Chị vừa qua.

Trân trọng

[Tên của bạn]

Mẫu yêu cầu lời giới thiệu từ một khách hàng mới

Xin chào [Tên khách hàng],

Thật tuyệt vời khi bạn đã có một trải nghiệm tốt với đội ngũ môi giới của chúng tôi. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ chăm sóc bạn trong suốt thời gian còn lại của quá trình và bạn luôn có thể liên hệ lại với chúng tôi nếu có bất kỳ câu hỏi nào. Bên cạnh đó, với một cơ hội tuyệt với thế này, bạn có biết ai khách cũng cần giúp đỡ với nhu cầu về bất động sản không? Hãy cho tôi biết nhé!

[Tên của bạn]

Cách cảm ơn một lời giới thiệu

Kính gửi [người giới thiệu]

Cảm ơn bạn đã giới thiệu [tên giới thiệu] cho tôi về [công ty của bạn]. [Người được giới thiệu] là một đối tác lớn và tôi chân thành đánh giá cao sự tin tưởng của bạn về khả năng của tôi bằng cách giới thiệu họ đến [công ty của bạn]. Chúng tôi sẽ làm việc với nhau trong vài tháng tới và hy họng dịch vụ của chúng tôi sẽ mang lại hữu ích cho họ như đã từng dành cho bạn.

Để cảm ơn về lời giới thiệu tuyệt vời của bạn đã mang đến cho tôi, đây là một phần quả nhỏ thay lời cảm ơn tôi gửi đến bạn. (Hiển thị phần quà kèm theo như thẻ quà tặng, phiếu giảm giá…)

Cảm ơn bạn một lần nữa vì đã kết nối tôi với [người được giới thiệu] và tôi mong được liên lạc lại sớm.

Trân trọng

[Tên của bạn]

Tổng kết

Kết hợp lại với nhau, điều quan trọng là phải nhớ một vài điều về lời giới thiệu. Đầu tiên, bạn là động lực thúc đẩy thành công của chính mình. Làm tốt công việc và cụ thể về những gì chính mình mong muốn từ khách hàng. Tiếp theo, thời điểm cả phương pháp gửi yêu cầu giới thiệu cần phải thích hợp nhất. Đảm bảo rằng chất lượng môi giới bất động sản của bạn thực sự đem lại niềm tin để khách hàng gửi gắm nguyện vọng. Và cuối cùng, hãy biến nó thành thói quen. Bạn càng làm điều đó, quá trình này sẽ càng tự nhiên hơn trong tương lai.

Bạn đang theo dõi blog “5 cách giúp môi giới BĐS nhận được lượt giới thiệu chất lượng cao từ khách hàng”. Nếu bạn chưa biết nên bắt đầu công việc môi giới bất động sản từ đâu thì hãy ghé qua website của Bất Động Sản Times nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm vui, những kinh nghiệm quý báu và thành công trong cuộc sống.

Bạn khao khát thành công? Sở hữu sự nghiệp đáng mơ ước? Gia nhập Bất Động Sản Times ngay!

– Thu nhập không giới hạn, với mức hoa hồng từ 55-100% tùy theo năng lực.

– Có giỏ hàng dự & căn hộ lớn nhất tại Tp.Hồ Chí Minh

– Được đào tạo 160h chuyên sâu về Môi giới Bất động sản

– Được cung cấp công cụ quản lí khách hàng & Nhận từ 10 khách hàng tiềm năng/ tháng

Tham khảo thêm: 

  • 6 bí quyết quản lý thời gian hiệu quả cho môi giới bất động sản mới vào nghề
    Bí kíp phát triển cơ sở dữ liệu qua Facebook cho môi giới bất động sản

Miên Nguyễn

Tin mới

Danh mục thông tin