Thursday, March 28, 2024
spot_img
spot_img

4 kỹ năng tạo dựng sự nghiệp vững chãi cho môi giới bất động sản (P2)

-

Tiếp nối bài viết 4 kỹ năng tạo dựng sự nghiệp vững chãi cho môi giới bất động sản phần 1, trong bài viết này, Bất Động Sản Times sẽ tiếp tục chia sẻ đến bạn 2/4 kỹ năng còn lại. Nội dung cụ thể như thế nào? Hãy cùng theo dõi.

Kỹ năng môi giới bất động sản #3: Sử dụng ngôn ngữ bán hàng thuyết phục

Lựa chọn giữa vô định và có mục tiêu

  • – “Bạn đã tìm thấy thứ mà bạn đang tìm chưa?”.
  • – “Hãy cứ tiếp tục, tìm xung quanh và cho tôi biết nếu bạn cần giúp đỡ.”
  • – “Tôi thấy bạn đang thích chiếc TV màn hình rộng kia. Bạn có muốn một chiếc trong nhà để xem trận đá banh cuối tuần này không?”

Đó là những câu nổi tiếng và phổ biến, được sử dụng trong ngành bán hàng hóa hay cung cấp dịch vụ. Đối với môi giới bất động sản, sự thành công phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng ngôn ngữ bán hàng.

Chúng tôi có 2 sự lựa chọn cho bạn:

  1. (1) Vô định (Entrepreneurial): Nói chuyện với bất kỳ ai mà bạn tình cờ gặp. Nếu cơ hội kinh doanh bất động sản xuất hiện thì tốt.
  2. (2) Có mục tiêu (Purposeful): Biết chính xác người mà bạn muốn nói chuyện, dành thời gian để giao tiếp với họ và chuẩn bị cho một cuộc nói chuyện tuyệt vời mà có thể dẫn đến sự trao đổi giá trị giữa đôi bên, giúp việc kinh doanh của bạn phát triển.

Bạn sẽ đặt cược sinh kế của bản thân và gia đình mình vào cách nào? E – Vô định hay P – có Mục tiêu?

4-ky-nang-tao-dung-su-nghiep-vung-chai-cho-moi-gioi-bat-dong-san-3

Đối với môi giới bất động sản, sự thành công phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng ngôn ngữ bán hàng.

Tận dụng sức mạnh của kịch bản

Mục tiêu của kịch bản

Một kịch bản hay là 100% xoay quanh khách hàng và các lợi ích của họ xuyên suốt thời gian giao tiếp.

Bạn đã bao giờ nghe ai đó nói rất lâu nhưng sau cùng nhận ra là chẳng hiểu họ muốn nói điều gì? Hoặc đã bao lần bạn nghĩ dù đã nói rất rõ ràng nhưng cuối cùng lại phát hiện người nghe không hiểu gì hết?

Giao tiếp không phải là cách bạn nghĩ bản thân đang nói gì – mà giao tiếp là điều mà người nghe thực sự nghe được. Các kịch bản cho phép bạn có những hồi đáp đã qua tập luyện, đem đến thông điệp hiệu quả giúp người nghe dễ hiểu nhất, hoặc đưa ra các câu hỏi hiệu quả mà người nghe có thể nhanh chóng chia sẻ thông tin để phục vụ họ tốt hơn.

Kịch bản là cách duy nhất để đưa môi giới bất động sản chuyển từ E đến P. Đó là lý do mà mọi nhân viên môi giới hàng đầu đều dùng kịch bản và luyện tập chúng hàng ngày.

Lợi ích của các kịch bản

Các kịch bản cho phép môi giới bất động sản:

  • – Tự tin làm công việc của mình
  • – Giữ sự tập trung và sống trong thực tại.
  • – Mang lại sự thống nhất trong những điều người môi giới nói hoặc làm.

Cách học kịch bản hiểu quả

Các nhân viên môi giới hàng đầu hiểu rõ giá trị của các kịch bản và liên tục tập luyện chúng hàng ngày. Do đó họ luôn sẵn sàng và biết chính xác từ ngữ cần phải nói hay câu hỏi nào cần hỏi. Giống như bất kỳ kỹ năng mới nào, kịch bản cũng cần có sự luyện tập thì mới hoàn thiện được.

  • – Bước 1: Đọc to câu đầu tiên của kịch bản trong 5 lần. Khi đọc to kịch bản, ngoài đôi mắt ra, bạn còn sử dụng cả tiếng nói và toàn bộ cơ thể.
  • – Bước 2: Lặp lại câu đó 5 lần với nụ cười tươi trên khuôn mặt. Tập đứng trước gương và theo dõi ngôn ngữ cơ thể khi tập dợt kịch bản.
  • – Bước 3: Đọc câu thứ hai của kịch bản thật to 20 lần trong khi đang cười.
  • – Bước 4: Đặt kịch bản xuống, nhắc lại 2 câu đầu tiên thật to 10 lần với nụ cười tươi. Nếu bạn đọc sai, làm lại từ đầu.
  • – Bước 5: Tiếp tục thêm một câu nữa, lặp lại 10 lần.
  • – Bước 6: Đọc lại bình thường toàn bộ kịch bản, nhanh nhất có thể, 5 lần liên tiếp. Sau khi đã thực hành và đọc to nhiều lần, khả năng bạn bị ngắc ngứ khi đọc kịch bản ở tốc độ bình thường là rất thấp.

Phải mất bao lâu để ghi nhớ và tiếp thu? Sự thật là điều đó không quan trọng, bởi lẽ càng sử dụng các kịch bản thường xuyên, bạn sẽ càng tiến bộ. Thế nên, đừng vội vàng, hãy kiên nhẫn, kỳ vọng kết quả tốt và chúng sẽ đến với bạn.

Với chủ đề đề này, Bất Động Sản Times cũng có một bài viết chi tiết về một số lời khuyên và cách sử dụng ngôn ngữ khi thuyết phục khách hàng, bạn có thể tham khảo thêm: Cách thuyết phục khách hàng và những lời khuyên hữu ích cho môi giới

Kỹ năng môi giới bất động sản #4: Có trách nhiệm với mục tiêu sống và mục tiêu tài chính của mình

Việc đạt được mục tiêu là kết quả trực tiếp từ tinh thần trách nhiệm. Để hỗ trợ cho việc thiết lập mục tiêu của bạn, chúng tôi khuyến khích:

Bạn nên có một bản kế hoạch chỉ ra các hoạt động cần làm để đạt được các mục tiêu, và có một thời gian biểu cho các hoạt động. Hai điều này sẽ giúp môi giới bất động sản tập trung vào những vấn đề quan trọng – các hoạt động làm ra tiền – và tránh lãng phí thời gian vào các hoạt động ít giá trị.

6-loi-ich-cong-cu-crm-mang-den-cho-nguoi-moi-gioi.JPG

Kế hoạch hành động của môi giới bất động sản

Đầu tiên, tạo một danh sách tất cả những việc cần đến hành động hoặc giải pháp – mọi thứ chưa hoàn thành, cần bắt tay hành động dù có khẩn cấp hay không, lớn hay nhỏ, việc cá nhân hay chuyên môn.

Sau đó, cẩn thận đánh giá từng mục xem đó có phải là hoạt động tạo ra doanh thu cho bạn hay không? Điều đó có thực sự liên quan đến bạn không? Nếu không thực sự quan trọng và không liên quan, hãy loại bỏ nó.

Đối với những mục còn lại trong danh sách, xác định hai vấn đề: mức độ quan trọng và khẩn cấp của chúng. Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp và đưa ra mức độ ưu tiên thích hợp cho những việc cần làm.

  • Quan trọng nhưng không khẩn cấp: Đó là những hoạt động giúp bạn đạt được các mục tiêu cá nhân cũng như trong công việc. Bạn phải sắp xếp thời gian để thực hiện trước khi chúng trở nên khẩn cấp.
  • Không quan trọng nhưng khẩn cấp: Đây là những việc cản trở bạn đạt được mục tiêu của mình, yêu cầu sự ngay lập tức. Hãy nghĩ xem bạn có thể làm vào lúc khác hay giao phó cho ai không?
  • Không quan trọng và không khẩn cấp: Những hoạt động này sẽ gây ra sao nhãng mục tiêu. Bạn có thể lờ đi hoặc không thực hiện chúng.

4-ky-nang-tao-dung-su-nghiep-vung-chai-cho-moi-gioi-bat-dong-san-4

Mục tiêu của môi giới có đạt được hay không là kết quả trực tiếp từ tinh thần trách nhiệm.

Cách môi giới bất động sản phân bổ thời gian hợp lý

Phân bổ thời gian là một công cụ giúp môi giới sắp xếp thời gian và tập trung vào các hoạt động tạo ra doanh thu quan trọng nhất. Cách làm đơn giản nhất là viết ra các ngày trong tuần và khung giờ trong ngày, sau đó sắp xếp các hoạt động theo thứ tự ưu tiên.

Việc phân bổ thời gian giúp người môi giới duy trì sự tập trung vào công việc cũng như các mục tiêu dài hạn, giúp giảm stress, cho bạn sự kiểm soát và cảm giác đạt được điều gì đó thật sự.

Mỗi môi giới bất động sản thành công đều tuân thủ rất nghiệm ngặt kế hoạch hành động và đặt cam kết của bản thân lên hàng đầu. Bất Động Sản Times hy vọng rằng, thông quan 4 kỹ năng cần thiết này, bạn sẽ có một sự nghiệp môi giới vững chãi hơn. Nếu bạn muốn góp nhặt thêm kiến thức về kỹ năng môi giới, hãy tìm đọc các bài viết của Bất Động Sản Times. Chúng tôi luôn đồng hành cùng người môi giới bằng cách liên tục bổ sung kiến thức về nhiều chủ đề khác nhau thông qua các bài viết hay.

Ngoài ra, để giúp bạn xử lý tốt hơn những lời từ chối của khách hàng, Bất Động Sản Times đã tạo ra bộ tài liệu tham khảo này, bạn có thể tải miễn phí tại đây:

Có thể bạn quan tâm:

  • Best seller của Bất Động Sản Times: “Phần mềm quản lý khách hàng CRM là cánh tay trái của tôi!”
  • 7 lợi ích của CRM trong giao dịch bất động sản (Phần 1)
  • 7 lợi ích của CRM trong giao dịch bất động sản (Phần 2)
  • Một công ty bất động sản có thể giúp gì cho nhà môi giới?
  • Những lưu ý cần nhớ khi làm việc tại các công ty bất động sản

Phi Yến (BT)

Tin mới

Danh mục thông tin