Friday, March 29, 2024
spot_img
spot_img

4 kỹ năng tạo dựng sự nghiệp vững chãi cho môi giới bất động sản (P1)

-

Không chỉ riêng bất động sản mà bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, một khi đã dấn thân thì ai cũng sẽ mưu cầu sự thành công cho bản thân mình. Đố bạn biết, đâu là những kỹ năng có thể giúp môi giới tạo dựng được sự nghiệp thành công, đủ sức sống bền trước quy luật đào thải vốn dĩ khắc nghiệt của lĩnh vực tư vấn mua bán bất động sản?

Nếu bạn chưa biết, thì bài viết này sẽ giúp bạn khám phá ra những kỹ năng cực kì hữu ích đối với môi giới bất động sản.

Kỹ năng môi giới bất động sản #1: Xác định mục tiêu sống và mục tiêu tài chính

Để có được thành công, môi giới bất động sản cần có động lực và cảm hứng làm việc.

 

Thiết lập mục tiêu là một kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với nhà môi giới bất động sản. Mục tiêu sẽ cho bạn định hướng rõ ràng, biết rõ mình sẽ đi đâu và cần hướng sự tập trung vào việc gì để đạt được điều mong muốn. Có mục tiêu, cuộc sống có ý nghĩa hơn, tiến bộ và phát triển theo cách trước đây mình chưa từng nghĩ tới, tạo động lực và quyết tâm vượt qua mọi trở ngại khó khăn.

4-ky-nang-tao-dung-su-nghiep-vung-chai-cho-moi-gioi-bat-dong-san-1

Mục tiêu sống và mục tiêu tài chính tạo ra động lực làm việc cho môi giới bất động sản.

Môi giới bất động sản là nghề sống cùng với áp lực, mỗi ngày thức dậy bạn có thể cảm nhận được sức ép từ KPI, hoa hồng, giao dịch… Và nếu làm việc ở một công ty bất động sản, áp lực sẽ còn lớn hơn nữa. Một khi hiệu suất của bạn tụt lại so với đội nhóm, thì có lẽ thời khắc bạn đứng bên bờ vực sa thải không còn xa.

Những yếu tố thúc đẩy người môi giới tiến về phía trước không chỉ có tư duy, thái độ mà còn là sự đam mê. Chỉ có chính bạn mới hiểu được sự đam mê của bản thân nồng cháy đến mức nào, vậy nên hãy tự hỏi mình:

  • – Điều gì đã thôi thúc bạn ngay thời điểm bắt đầu vào nghề môi giới bất động sản
  • – Tại sao bạn chọn công việc này?
  • – Bạn kỳ vọng sẽ đạt được gì cho bản thân và cho gia đình?

Câu trả lời cho những câu hỏi trên chính là nền tảng cho mục tiêu sống của bạn. Mục tiêu sống là thứ giúp bạn tiếp tục tiến lên phía trước dù có mệt mỏi, chán nản hay thất vọng, đóng vai trò như ánh lửa soi sáng cho con đường của bạn mỗi ngày. Những nhân viên môi giới hàng đầu đều hiểu rõ mục tiêu sống của họ là gì và chúng tôi tin rằng bạn cũng thế.

Để tạo động lực thúc đẩy cho những câu hỏi lớn đó, bạn cần một – mục tiêu tài chính. Mục tiêu tài chính là những con số môi giới cần kiếm được để đạt được mục tiêu sống của mình. Nói cách khác, đặt mục tiêu tài chính có nghĩa là bạn đang định lượng cho tham vọng của mình bằng việc vạch ra những con số. Và những con số này sẽ giúp môi giới theo dõi tiến trình, điều chỉnh kịp thời kế hoạch hành động để đảm bảo đạt được mục tiêu.

Mục tiêu tài chính của môi giới bất động sản chủ yếu là :

  • – Doanh thu bạn cần kiếm được là bao nhiêu?
  • – Mức hoa hồng kỳ vọng của bạn là bao nhiêu?
  • – Và để có được 2 thứ đó, bạn cần có bao nhiêu giao dịch?

Để có thể hiểu sâu hơn về cách thiết lập một mục tiêu khả thi, Bất Động Sản Times mời bạn tham khảo bài viết: Mô hình SMART và cách các nhà môi giới thành công đặt mục tiêu

Kỹ năng môi giới bất động sản #2: Cam kết tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Sau khi đã xác định được mục tiêu sống và mục tiêu tài chính. Vậy bạn – một môi giới bất động sản thực thụ – sẽ chạm tới nó bằng cách nào? Câu trả lời chính là nhờ vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

4 thói quen tìm kiếm khách hàng tiềm năng môi giới bất động sản nên rèn luyện

Tại Bất Động Sản Times, môi giới bất động sản được rèn luyện thói quen gọi điện mỗi ngày để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Điều này có nghĩa là sẽ cần nhiều cái tên và thông tin liên lạc hàng ngày để gọi điện thoại. Vậy làm thế nào môi giới có được data khách hàng bất động sản đủ lớn?

Ngay từ những buổi đầu, môi giới tại Bất Động Sản Times đã được thiết lập tư duy rằng, sự thành công trong công việc của một người môi giới phụ thuộc vào mức độ hiệu quả làm việc và 4 thói quen tạo lập công việc mỗi ngày sau đây:

1. Xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu

Hàng ngày, môi giới bất động sản sẽ thêm 10 người mới vào cơ sở dữ liệu của mình, bao gồm: tên, email, điện thoại, địa chỉ và các thông tin liên lạc khác (nếu bạn có thể). Những người này có thể là người bạn biết hoặc mới gặp, hoặc người bạn chỉ biết sơ sơ – biết thông qua ai đó. Bản thân người môi giới sẽ cam kết rằng trong ngày hôm đó, nhất định phải thêm được ít nhất 10 liên hệ. Các môi giới thành công luôn hiểu rằng cơ sở dữ liệu đóng vai trò quyết định số tiền mà họ sẽ kiếm được.

  • Xem thêm: Xây dựng data khách hàng bất động sản bằng phương pháp SOI

2. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Hàng ngày, liên hệ với ít nhất 10 người trong cơ sở dữ liệu của bạn. Mục tiêu của cuộc gọi bao gồm 3 nội dung sau:

  • – Cho họ biết về công việc của bạn
  • – Hỏi xem học có nhu cầu mua bán không
  • – Hỏi xem họ có giới thiệu được ai không

3. Chăm sóc khách hàng tiềm năng

Hàng ngày, gửi 10 tin nhắn/email (có thể đính kèm danh thiếp) đến 10 người vừa kết nối được. Đây là hoạt động theo sau các cuộc gọi. Hoặc môi giới bất động sản cũng có thể gửi tin nhắn/email cho những người bạn quen biết, hay đã gặp. Thói quen này sẽ khiến bạn khác biệt với những người khác rất nhiều.

4. Tìm hiểu thị trường

Hãy quên những cuộc vui bên bàn rượu đi, vì bạn còn rất nhiều việc phải làm. Mỗi tuần, nhiệm vụ của một môi giới bất động sản là thăm 10 căn nhà hoặc dự án. Mục đích của việc này là để khám phá các khu lận cận, tìm hiểu về khoảng giá và điều tra về thị trường vì xem tận mắt bất động sản sẽ khác rất nhiều so với xem trên mạng. Thực hiện theo các bước sau:

  • – Điều tra giá trong khu vực bạn đang quan tâm.
  • – Đến thăm ngôi nhà mới được rao bán hoặc cho thuê.
  • – Đến các dự án đang được bán.
  • – Đi cùng đồng đội tìm hiểu dự án hoặc tham quan nhà mẫu.

Lời khuyên tốt nhất cho môi giới là nên quy ra 2 căn mỗi ngày và 10 căn mỗi tuần.

4-ky-nang-tao-dung-su-nghiep-vung-chai-cho-moi-gioi-bat-dong-san-2

Môi giới bất động sản nên rèn luyện thói quen gọi điện mỗi ngày để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Công thức tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho môi giới bất động sản

Tại sao một số môi giới bất động sản có thể gọi 100 cuộc mỗi ngày trong khi số khác lại sợ chiếc điện thoại? Bởi lẽ những nhân viên môi giới thành công luôn tuân theo một công thức đơn giản nhưng giúp chuyển đổi khách hàng hiệu quả, khiến cho việc gọi điện thoại trở thành một niềm hứng thú mỗi ngày. Từ nay, bạn cũng sẽ có được công thức này:

  • (1) Tận dụng những kịch bản hiệu quả
  • (2) Xây dựng mối quan hệ
  • (3) Hỏi về nhu cầu bất động sản
  • (4) Đề nghị giới thiệu giúp người có nhu cầu bất động sản
  • (5) Luôn có tinh thần đóng góp

Bí quyết thành công là hãy luôn nhớ rằng, bạn đến với tinh thần đóng góp, giúp đỡ người khác. Bạn đang trao giá trị chứ không phải gọi để mời mua-bán bất động sản. Đó là liều thuốc giúp môi giới luôn giữ vững tinh thần lạc quan, giữ được sự tập trung vào các mục tiêu và tránh sự ràng buộc về kết quả.

Trên đây là 2/4 kỹ năng mà một nhân viên môi giới cần có để thành công trong nghề môi giới bất động sản, 2 kỹ năng còn lại là gì? Hãy theo dõi phần 2..

  • Có thể bạn quan tâm:
  • – Mô hình SMART và cách các nhà môi giới thành công đặt mục tiêu
  • – Cách thuyết phục khách hàng và những lời khuyên hữu ích cho môi giới
  • – Xây dựng data khách hàng bất động sản bằng phương pháp SOI
  • – 6 lợi ích của hệ thống CRM mang đến cho người môi giới
  • – Bí kíp phát triển cơ sở dữ liệu qua Facebook cho môi giới bất động sản

Phi Yến (BT)

Tin mới

Danh mục thông tin