Thursday, March 28, 2024
spot_img
spot_img

12 bài đăng marketing bất động sản hấp dẫn trên Facebook (Phần 1)

-

Là một môi giới, phần lớn công việc của bạn liên quan đến các hoạt động marketing bất động sản và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Ngày nay, hầu hết môi giới đều sử dụng Facebook cho việc quảng cáo các ngôi nhà đang rao bán.

Quảng cáo muốn có hiệu quả thì các bài đăng phải mang tính chiến lược, từ cách bạn truyền đạt giá trị đến các ưu đãi cung cấp cho khách hàng, phải nói cho người xem biết những tiện ích cụ thể và khiến họ hành động.

Để giúp môi giới tư duy, sáng tạo hơn về cách đăng bài marketing bất động sản trên Facebook, Bất Động Sản Times đã tổng hợp được 12 bài quảng cáo hấp dẫn được các môi giới thành công tại nhiều quốc gia áp dụng. Mời bạn theo dõi chi tiết.

Bài đăng marketing bất động sản #1: Tận dụng SEO và sử dụng hashtags

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là thủ thuật giúp mọi người tìm thấy bạn thông qua các bài đăng marketing bất động sản trên Facebook. Dựa trên những từ khóa mà khách hàng thường sử dụng để tìm kiếm, ví dụ như: “môi giới bất động sản ở quận 2” hoặc “nhà bán ở quận 2”, hãy kết hợp chúng vào phần mô tả quảng cáo của bạn. Thao tác này sẽ giúp các bài đăng bán nhà xuất hiện trong tìm kiếm của khách hàng.

Tốt hơn nữa, hãy sử dụng thêm một vài hashtag – một loại hệ thống gắn thể giúp người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung cụ thể – trong các bài đăng quảng cáo nhà đất.

Trong quảng cáo bên dưới, người môi giới này sử dụng các hashtag như #LosAngeleRealEstate và #FindYourNextHome để thu hút người mua và người bán trên thị trường Los Angeles (Mỹ):

1-416371973484978554Ví dụ về bài đăng marketing bất động sản sử dụng SEO và hashtag trên Facebook.

Môi giới này cũng đính kèm tên của mình trên bài đăng marketing bất động sản để giúp mọi người có thể kết nối với cô ấy nếu tìm kiếm theo tên. Số điện thoại cá nhân cũng được liệt kê hai lần trong quảng cáo, điều này giúp những người quan tâm dễ dàng liên lạc với cô hơn.

Ngoài ra, những khách hàng tiềm năng quan tâm đến quảng cáo này có thể gọi ngay cho cô ấy hoặc nhấp vào nút gửi tin nhắn để bắt đầu trò chuyện qua Messenger.

Lời khuyên:

Trước khi tạo các bài đăng marketing bất động sản, môi giới nên nghiên cứu đối tượng mục tiêu và thị trường để có ý tưởng rõ ràng hơn về những gì họ đang tìm kiếm. Sau đó, nghiên cứu các hashtag bằng cách sử dụng các công cụ (tìm hiểu thêm trên mạng). Tránh sử dụng các hashtag xuất hiện trong hàng triệu bài đăng vì như vậy nội dung của bạn sẽ khó tìm thấy hơn.

Bài đăng marketing bất động sản #2: Chia sẻ các video 3D để kích thích người xem

Video trên Facebook là nội dung có sức hấp dẫn nhất. Trên thực tế, thuật toán của Facebook đã thay đổi để làm cho video hiển thị nhiều hơn trên “News Feed” của người dùng so với trước đây. Sự thay đổi này đã dẫn đến việc người dùng Facebook dành hàng giờ để xem các video mỗi ngày.

Video cũng là một giải pháp hiệu quả về chi phí để các môi giới triển khai các chiến dịch marketing bất động sản trên Facebook so với YouTube. Khi thiết lập quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn sẽ kiểm soát được ngân sách, vị trí và đối tượng của mình, trong khi đó Facebook cũng đảm bảo đối tượng mục tiêu của bạn sẽ nhìn thấy quảng cáo.

2-1611210951450464Ví dụ về bài đăng marketing bất động sản chia sẻ video 3D.

Quảng cáo này sử dụng video để giúp người xem có một chuyến tham quan ảo ở căn nhà đang rao bán. Nó thu hút sự chú ý bởi vì video giúp người xem tham quan nhà một cách hấp dẫn hơn. Ngoài mô tả chi tiết bằng câu chữ trên bài đăng, thì video thực sự cho người xem thấy được những chi tiết này hiện hữu như thế nào.

Lời khuyên:

Theo thống kê, có đến 85% video trên Facebook được xem mà không có âm thanh, vậy nên hãy đính kèm phụ đề trong các video. Ví dụ: khi video quay ra sảnh trước căn nhà, hãy thêm vài dòng phía dưới kiểu như “cửa gỗ”, “sàn gỗ nguyên bản, chuẩn phong cách châu Âu”.

Bài đăng marketing bất động sản #3: Cung cấp lời khuyên cho người xem

Trong marketing bất động sản, quảng cáo không nhất thiết phải là nội dung mua bán nhà. Thực tế, quảng cáo chỉ đơn giản là chia sẻ thông tin mà bạn biết khách hàng tiềm năng của mình sẽ thấy hữu ích. Cách tiếp cận này sẽ góp phần định vị người môi giới là một cố vấn đáng tin cậy, quan tâm đến việc giúp đỡ mọi người.

3-362Ví dụ về bài đăng bất động sản cung cấp các mẹo bảo trì nhà cửa.

Bài đăng này có nội dung nói về các mẹo bảo trì nhà cửa mà ít chủ nhà nghĩ đến. Đây là quảng cáo được kéo về từ bài đăng blog, khi mọi người nhấp vào, nó sẽ đưa họ đến trang blog môi giới và có quyền truy cập thêm vào các bài đăng blog khác.

Lời khuyên:

Môi giới càng hiểu người xem thì càng tốt. Hãy nghĩ về những điều người mua đang tìm kiếm, cần biết về ngôi nhà mới của họ và chia sẻ các mẹo liên quan. Ví dụ như “làm thế nào để đủ điều kiện thế chấp nhà”, “cách tính khoản trả hàng tháng nếu vay mua nhà” hay “cách bố trí nội thất đẹp cho căn hộ 60 m2”.

Đối với người bán, hãy chia sẻ một loạt các mẹo như “cách dàn dựng nhà để bán được giá hơn” hay “cách định giá nhà chính xác”. Ngoài ra, người môi giới cũng cần khám phá các “nỗi đau” của khách hàng tiềm năng, sau đó đưa ra các giải pháp để vừa giúp đỡ họ, vừa cho thấy bạn hiểu họ như thế nào.

Bài đăng marketing bất động sản #4: Thể hiện dịch vụ cung cấp cho khách hàng

Các nghiên cứu cho thấy rằng, hỗ trợ khách hàng kém là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng mất lòng tin. Trong bất động sản, người môi giới cần xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, bởi họ không chỉ là người sẽ giới thiệu khách hàng khác cho bạn, mà còn có thể quay lại để mua hoặc bán một căn nhà khác. Chính vì thế, trong các bài đăng marketing bất động sản, môi giới nên cam kết hỗ trợ khách hàng.

4-49Ví dụ về bài đăng marketing bất động sản mô tả dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Quảng cáo này có gì tuyệt vời?

  • – Mô tả ngắn và có trọng điểm
  • – Thiết kế hình ảnh đẹp, thu hút được người xem
  • – Lời kêu hành động (Call To Action) mang hơi hướng cá nhân

Lời khuyên

Chạy một loạt các quảng cáo hiển thị các dịch vụ mà bạn mang đến cho khách hàng, chẳng hạn như “dịch vụ bán nhà nhanh gấp đôi”, “tư vấn miễn phí, hỗ trợ trọn đời”… Sử dụng hình ảnh, đồ họa sáng tạo như trên, có thể là hình nhóm hoặc thậm chí là lời chứng thực của một khách hàng gần đây đã hài lòng với sự hỗ trợ từ bạn. Cách này đặc biệt hữu ích vì nó giúp xây dựng bằng chứng xã hội. Người xem không cần phải tin lời bạn, họ có thể thấy điều đó từ trải nghiệm của các khách hàng khác.

Bài đăng marketing bất động sản #5: Viết mô tả để thu hút sự quan tâm

Nội dung được viết tốt sẽ khiến bài đăng thu hút được sự quan tâm của người xem, bởi vì nó giúp người đọc hình dung ra những gì được mô tả. Với bài đăng marketing bất động sản trên Facebook, hãy sử dụng các từ mô tả như sang trọng, hiện đại, thanh lịch… để làm nổi bật lý do tại sao mọi người nên chọn bất động sản này.

5-24

Ví dụ về bài đăng marketing bất động sản có phần mô tả tốt.

Trong quảng cáo này, người môi giới đã làm rất tốt khi kết hợp mô tả đăng bán với một video. Sự kết hợp này có hiệu quả vì video sẽ hiển thị những điều được mô tả, ví dụ mô tả đề cập đến cụm từ “không gian rộng mở, thoáng mát” thì video sẽ cho thấy không gian phòng khách và nhà bếp rộng mở như thế nào.

Lời khuyên

Tương tự như quảng cáo ở trên, môi giới hãy thể hiện những thông tin có liên quan cần thiết để thu hút sự quan tâm, ví dụ như diện tích, số phòng ngủ, địa điểm… nhưng không đề cập đến giá nhà. Bằng cách này, người xem nếu quan tâm sẽ phải gọi điện hoặc nhắn tin cho môi giới để tìm hiểu thêm. Từ đó, bạn sẽ có thêm data khách hàng, nếu họ chưa mua ngay, có thể bổ sung vào phần mềm quản lý khách hàng CRM để chăm sóc lâu dài.

Trên đây là 5/12 bài đăng marketing bất động sản hấp dẫn trên Facebook.Hy vọng rằng các ví dụ này sẽ là nguồn cảm hứng để bạn thiết kế các chiến dịch quảng cáo độc đáo và nổi bật nhằm tăng cơ hội tiếp cận khách hàng. 7/12 bài đăng còn lại sẽ được Bất Động Sản Times tiếp tục chia sẻ chi tiết đến bạn trong phần 2, mời bạn theo dõi!

Ngoài chủ đề này, Bất Động Sản Times còn rất nhiều bài viết với nhiều chủ đề khác nhau trong lĩnh vực môi giới bất động sản, có thể bạn sẽ cần.

Cuối cùng, nếu bạn muốn làm việc trong môi trường chia sẻ hoa hồng lên đến 100%, hay điền thông tin vào đây:

Có thể bạn quan tâm:

  • – Khách hàng muốn gì ở một môi giới bất động sản?
  • – 4 kiểu tâm lý khách hàng không phải môi giới nào cũng biết
  • – 5 cách tiếp cận khách hàng bất động sản chuẩn không cần chỉnh (Phần 1)
  • – 5 cách tiếp cận khách hàng bất động sản chuẩn không cần chỉnh (Phần 2)
  • – 4 mẹo sử dụng hình ảnh giúp môi giới bán nhà nhanh và được giá

Phi Yến (BT)

Tin mới

Danh mục thông tin